25/05/2017 05:41 GMT+7

Đánh bom bến xe buýt ở Jakarta là tấn công liều chết

BẢO DUY
BẢO DUY

TTO- Ít nhất 5 người chết, bao gồm 2 kẻ tấn công tự sát và 3 cảnh sát trong vụ đánh bom vào một bến xe buýt ở thủ đô Jakarta của Indonesia tối 24-5

Cảnh sát Indonesia được triển khai tới hiện trường vụ nổ - Ảnh: AP
Cảnh sát Indonesia được triển khai tới hiện trường vụ nổ - Ảnh: AP

Hai vụ nổ liên tiếp đã làm rung chuyển trạm xe buýt nhộn nhịp của Jakarta. Cảnh sát cho biết đang xử lý vụ việc theo hướng một vụ tấn công liều chết. Nhiều chỉ dấu cho thấy những kẻ tấn công đã nhắm vào lực lượng cảnh sát đang làm nhiệm vụ bảo vệ cho một cuộc tuần hành qua khu vực.

Người phát ngôn cảnh sát quốc gia Indonesia Setyo Wasisto xác nhận có 3 cảnh sát thiệt mạng. Trong khi đó, tướng Syafruddin - Phó cảnh sát trưởng quốc gia Indonesia khẳng định với Jakarta Post chỉ có 1 cảnh sát thiệt mạng và 4 người khác bị thương.

Các cảnh quay và hình ảnh xuất hiện trên các mạng xã hội cho thấy cảnh hỗn loạn trên đường phố. Các mảnh thi thể người xuất hiện khắp nơi. Có thể thấy rõ khói bốc lên từ bến xe buýt Kampung Melayu trong khi lực lượng cảnh sát được triển khai ngay tới hiện trường, phong tỏa khu vực và tiến hành sơ tán người bị thương ra ngoài.

Bà Pasmi, một người bán trái cây đứng cách vụ nổ chưa đầy 100m, vẫn chưa hoàn hồn khi kể lại sự việc với đài Channel News Asia: "Mọi người hét lên Bom! Bom! rồi bắt đầu chạy tán loạn". Theo bà Pasmi, thời điểm xảy ra vụ nổ có nhiều người đang đổ về bến xe buýt vì là giờ tan tầm sau vụ nổ.

Hiện vẫn chưa rõ nhóm nào đứng đằng sau vụ tấn công lần này. Sự việc xảy ra đúng vào thời điểm Đông Nam Á đang đối mặt với nguy cơ khủng bố cao sau khi nhóm phiến quân chân rết của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng bất ngờ nổi dậy tấn công ở Philippines.

Indonesia là quốc gia Hồi giáo lớn nhất thế giới. Trong những năm gần đây, quốc gia này cũng đối mặt với tình trạng các vụ tấn công nhắm vào lực lượng cảnh sát lấy cảm hứng từ IS. Phần lớn đều là các vụ tấn công của những kẻ tự cực đoan hóa và không thuộc tổ chức nào (sói cô đơn).

Báo Jakarta Post bình luận, nếu được xác nhận, đây sẽ là một trong những vụ tấn công liều chết nhắm vào lực lượng an ninh nghiêm trọng nhất từ trước đến nay.

Hiện trường vụ đánh bom tối 24-5 - Ảnh: Reuters
Hiện trường vụ đánh bom tối 24-5 - Ảnh: Reuters

 

Cảnh sát phong tỏa hiện trường vụ nổ - Ảnh: Reuters
Cảnh sát phong tỏa hiện trường vụ nổ - Ảnh: Reuters
BẢO DUY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên