31/10/2012 11:14 GMT+7

Đảng cầm quyền Thái bầu ban chấp hành mới

HẢI MINH
HẢI MINH

TTO - Đảng cầm quyền Thái Lan Pheu Thai ngày 30-10 đã bầu lại ban chấp hành mới, theo báo Bangkok Post. Trong đại hội đặc biệt, các nghị sĩ của Pheu Thai và lãnh đạo đảng đã thông qua việc từ nhiệm của ông Yongyuth Wichaidit khỏi cương vị chủ tịch đảng.

GqmrRdpG.jpgPhóng to

Tân chủ tịch Pheu Thai Jarupong Ruangsuwan - Ảnh: thaivisa.com

Lãnh đạo mới của đảng sẽ là ông Jarupong Ruangsuwan. Ông Jarupong, đang giữ chức bộ trưởng nội vụ Thái Lan, là ứng viên duy nhất và nhận được 332/334 phiếu bầu. Hai phiếu còn lại không hợp lệ.

Ông Phumtham Wechayachai được bầu làm tổng thư ký của đảng với 294 phiếu. Các phó tổng thư ký mới là Thani Yisan và Danuporn Punnakun. Các thành viên khác trong ban chấp hành bao gồm thiếu tướng cảnh sát Chalong Sonjai, Pakin Sommit, Kamol Bandaiphet, Pithaya Pukkaman, Wimol Janjirawuthikul, Preecha Thananant và Worawi Makudi. Ông Worawi cũng là chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Thái Lan, theo Bangkok Post.

Sau cuộc bầu bán, ông Phumtham cho biết ưu tiên của ban chấp hành mới là sửa đổi hiến pháp và tập trung sự ủng hộ của người dân để đảm bảo đảng có thể thành công lâu dài. Ông cũng giải thích việc tái cấu trúc ban chấp hành là để mở rộng cơ sở của đảng và thuyết phục người dân chấp nhận những lý do thay đổi hiến pháp.

Những người phản đối lo sợ Đảng Pheu Thai tìm cách thay đổi hiến pháp để cựu thủ tướng Thaksin Shinawatra được quyền miễn trừ. Ông Thaksin hiện vẫn đang lưu vong ở nước ngoài sau khi tòa án Thái Lan tuyên ông hai năm tù giam vì lạm dụng quyền lực khi còn làm thủ tướng.

HẢI MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên