11/10/2017 11:29 GMT+7

Đang bảo trì, quốc lộ 1 qua Bình Thuận đã dặm vá tan nát

ĐỨC TRONG
ĐỨC TRONG

TTO - Chưa đầy hai năm đưa vào sử dụng, quốc lộ 1 đoạn qua tỉnh Bình Thuận đã hư hỏng, bong tróc nhiều nơi. Mặt đường lồi lõm, ổ gà ổ voi dày đặc, gây mất an toàn giao thông.

Đang bảo trì, quốc lộ 1 qua Bình Thuận đã dặm vá tan nát - Ảnh 1.

Các đơn vị thi công đang sửa chữa, khắc phục những điểm hư hỏng trên quốc lộ 1 đoạn qua huyện Tuy Phong, Bình Thuận - Ảnh: ĐỨC TRONG

Tôi đã chứng kiến rất nhiều xe tải nổ vỏ và lật, xe máy sụp ổ gà té ngã

Ông TRẦN ĐỨC HÙNG, dân xã Chí Công, huyện Tuy Phong

Những điểm hư hỏng nặng nhất thuộc địa phận các xã Hồng Thái, Phan Thanh, thị trấn Lương Sơn (huyện Bắc Bình) và xã Chí Công (huyện Tuy Phong).

Mặt đường như "da beo"

Theo ghi nhận, những đoạn đường bị hư hỏng được đơn vị thi công khắc phục bằng cách cạo lớp nhựa cũ và đổ lớp mới vào rồi lu lèn. Lớp nhựa được cạo lên dày khoảng 10-15cm.

Sau khi khắc phục xong điểm này sẽ đến điểm khác. Nơi nào hư hỏng rộng, đơn vị thi công dùng xe chuyên dùng thảm nhựa mới. Còn chỗ hư hỏng nhỏ sẽ được công nhân đổ nhựa bằng tay, cào phẳng rồi lu lèn.

Do dặm vá xen kẽ nhau nên mặt đường quốc lộ 1 như "da beo".

Phần lớn điểm hư hỏng nằm trong làn đường dành cho xe tải, ôtô. Có đoạn do ổ gà, ổ voi chi chít nên vạch kẻ đường không còn. Xe cộ qua lại liên tục đánh lái để tránh.

Sống lâu năm bên tuyến quốc lộ 1, ông Trần Đức Hùng (ở xã Chí Công, huyện Tuy Phong) cho biết những điểm hư hỏng trên xuất hiện đã lâu và càng ngày càng nặng. Dù nhà đầu tư đã nhiều lần sửa nhưng chưa xong chỗ này đã xuất hiện chỗ khác.

Trước tình thực trạng này, UBND Bình Thuận đã kiến nghị Bộ GTVT sớm chỉ đạo nhà đầu tư và các đơn vị liên quan nhanh chóng sửa chữa, khắc phục những điểm hư hỏng để đảm bảo an toàn giao thông.

Đang bảo trì, quốc lộ 1 qua Bình Thuận đã dặm vá tan nát - Ảnh 3.

Đoạn đường lồi lõm, trồi sụt dù đã dặm vá nhiều lần - Ảnh: ĐỨC TRONG

Đang bảo trì, quốc lộ 1 qua Bình Thuận đã dặm vá tan nát - Ảnh 4.

Một điểm hư hỏng đang được đơn vị thi công sửa chữa - Ảnh: ĐỨC TRONG

Đang bảo trì, quốc lộ 1 qua Bình Thuận đã dặm vá tan nát - Ảnh 5.

Sau khi khắc phục, quốc lộ 1 đoạn qua huyện Bắc Bình như "da beo" do các điểm dặm vá xen kẽ nhau - Ảnh: ĐỨC TRONG

Đang bảo trì, quốc lộ 1 qua Bình Thuận đã dặm vá tan nát - Ảnh 6.

Một điểm hư hỏng nặng đang được thảm nhựa lại - Ảnh: ĐỨC TRONG

Đang bảo trì, quốc lộ 1 qua Bình Thuận đã dặm vá tan nát - Ảnh 7.

Đơn vị thi công đang sửa chữa, khắc phục một điểm hư hỏng - Ảnh: ĐỨC TRONG

Đường đang trong thời gian bảo trì

Theo Sở GTVT Bình Thuận, đoạn đường trên nằm trong dự án mở rộng quốc lộ 1 từ nguồn vốn trái phiếu Chính phủ, do Cục quản lý đường bộ IV (Tổng cục Đường bộ VN - Bộ GTVT) quản lý. Ban Quản lý dự án Thăng Long làm đại diện chủ đầu tư, Công ty 299 là nhà thầu thi công.

Dự án đưa vào khai thác từ tháng 10-2015, thời gian bảo trì kéo dài bốn năm.

Do tình trạng hư hỏng, sở đã có công văn đề nghị Cục quản lý đường bộ IV khẩn trương phối hợp các đơn vị khắc phục, sửa chữa và phải hoàn tất trong tháng 9 vừa qua. Tuy nhiên, gần cuối tháng 9, các đơn vị mới tiến hành sửa chữa.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, một lãnh đạo Cục quản lý đường bộ IV cho biết đang đôn đốc nhà đầu tư nhanh chóng khắc phục các điểm hư hỏng trên mặt đường quốc lộ 1, đoạn qua tỉnh Bình Thuận.

Theo đại diện Cục quản lý đường bộ IV, dự kiến đơn vị thi công sẽ hoàn thành sửa chữa trong tháng 10-2017. Do đoạn quốc lộ này đang trong thời gian bảo trì công trình nên không có chi phí sửa chữa mặt đường.

Tổng cục Đường bộ cũng vừa kiến nghị Bộ GTVT yêu cầu Ban quản lý dự án Thăng Long phải thực hiện nghĩa vụ bảo hành công trình, khẩn trương sửa chữa ngay các hư hỏng mặt đường này.

ĐỨC TRONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên