24/07/2012 16:52 GMT+7

Dân Úc hoang mang với tin nhắn chết chóc

DUY NGUYỄN
DUY NGUYỄN

TTO - Theo nguồn tin từ CNN, hàng ngàn người dân Úc đã bắt đầu một tuần mới với một tâm trạng lo âu khi nhận được tin nhắn đòi tiền và dọa giết từ kẻ lạ mặt.

iLqyy0BH.jpgPhóng to
Tin nhắn đòi tiền dọa giết gửi đến hàng ngàn người Úc - Ảnh: CNN

Sum1 thuê tao giết mày, muốn sống thì trả 5.000 USD trong vòng 48 giờ đồng hồ. Nếu mày báo cảnh sát hoặc bất kỳ ai, mày sẽ chết chắc!”, nội dung đoạn tin nhắn gửi tới hàng ngàn người Úc sáng 23-7.

Cảnh sát Úc đã trấn an người dân không tin vào những tin nhắn và email hù dọa có nội dung như trên.

“Không trả lời, đừng hoảng sợ và xóa nó ngay lập tức!” - Brian Hay, một quan chức cảnh sát của Sở Cảnh sát Queensland, đưa ra lời khuyên.

Theo Brian, kẻ bày trò lừa đảo này thường là những băng nhóm có tổ chức ở nước ngoài. Bởi lẽ để phát tán tin nhắn lừa đảo đồng thời với số lượng lớn thì không thể chỉ có một hay một vài cá nhân thực hiện. Số tiền mà các nạn nhân gửi đến cũng được chuyển vào một tài khoản bên ngoài nước Úc.

Brian cũng cho rằng sẽ có một số người bị mắc lừa và gửi tiền cho kẻ chủ mưu. Những người này có thể là những người cao niên hoặc những người mới tiếp cận với điện thoại và Internet.

Cảnh sát Úc đang điều tra làm rõ vụ việc. Theo CNN, những trò lừa đảo như thế này từng xuất hiện ở Nigeria, một quốc gia ở châu Phi.

DUY NGUYỄN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên