17/10/2012 08:08 GMT+7

Dẫn trước 4-0, Đức vẫn bị Thụy Điển gỡ hòa

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Rạng sáng 17-10, trong loạt trận vòng loại World Cup 2014, trận đấu rất được chờ đợi Đức gặp Thụy Điển đã diễn ra kịch tính ngoài sức tưởng tượng khi hai đội hòa nhau 4-4, trong đó Đức dẫn trước 4-0.

TTO - Rạng sáng 17-10, trong loạt trận vòng loại World Cup 2014, trận đấu rất được chờ đợi Đức gặp Thụy Điển đã diễn ra kịch tính ngoài sức tưởng tượng khi hai đội hòa nhau 4-4, trong đó Đức dẫn trước 4-0.

Đội chủ nhà vào sân với đội hình gồm nhiều ngôi sao trẻ đang chơi rất gắn bó với nhau theo sơ đồ 4-2-3-1. Duy nhất chỉ tiền đạo Klose là người lớn tuổi, còn lại những hộ công của anh đều còn rất trẻ như Reus - Mueller - Oezil. Schweisteinger và Kroos đá tiền vệ phòng ngự.

Không chỉ vậy, ở hai hành lang, các hậu vệ cánh như Lahm hay Jerome Boateng thường dâng cao hỗ trợ tấn công.

Lối chơi tấn công một chạm đẹp mắt của đội Đức đã mang lại kết quả rực rỡ khi họ có liên tiếp hai bàn thắng chỉ sau 15 phút thi đấu. Phút thứ 8, Lahm chuyền cho Reus thoát xuống sát biên ở cánh trái rồi căng ngang vào giữa để Klose sút nối ngay mở tỉ số. Bảy phút sau, sau hai pha bật tường liên tiếp, Reus lại thoát xuống cánh trái, sát biên rồi chuyền vào giữa cho Klose. Lần này tiền đạo 34 tuổi phải dứt điểm hai lần mới sút tung lưới Thụy Điển.

Một khởi đầu không thể tốt hơn Đức và cho Klose. Với hai bàn ghi được, Klose đã có 66 bàn trong màu áo tuyển Đức và chỉ còn kém kỷ lục ghi bàn cho Mannschaft của huyền thoại Gerd Mueller 2 bàn. Giữ đúng lời hứa trước trận, Klose đã không lộn santo ăn mừng bàn thắng. Lý do là vì anh không muốn chấn thương "vô duyên" hòng tìm cơ hội dự World Cup 2014.

Lối chơi bống sệt, ngắn, bật tường chồng biên kết hợp với lật cánh bất ngờ của Đức khiến Thụy Điển không còn là họ và phải chịu thủng lưới thêm hai bàn. Phút 39, Reus thoát xuống bên cánh trái rồi lật bóng hơi lố sang cánh phải để Mueller đội đầu trả vào trung lộ cho Mertesacker không bị ai kèm sút bóng nâng tỉ số lên 3-0.

Sang đầu hiệp hai, cũng từ một pha tấn công bên cánh phải, bóng được tạt vào giữa để Oezil khéo léo dùng ngực khống chế bóng rồi điệu nghệ bắt vôlê đập đất đi vào lưới thủ môn Isaksson. Đức dẫn trước Thụy Điển 4-0 và những tưởng họ sẽ lặp lại trận đại thắng Ireland 6-1 cách đây ít ngày.

Nhưng Thụy Điển đã tạo ra một trong những cú lội ngược dòng ngoạn mục nhất, bắt nguồn từ những người vào sân thay người vào đầu hiệp hai là Kim Kallstorm và Kacaniklic.

Phút 62, Kallstrom mở đường bóng dài cho Ibrahimovic phá bẫy việt vị, vượt qua Badstuber rồi bật cao đánh đầu dũng mãnh ghi bàn rút ngắn tỉ số còn 1-4.

Chỉ hai phút sau, Kallstrom lại mở đường bóng dài từ cánh trái sang cánh phải cho Lustig thoát xuống, khống chế bóng, vượt qua Mertesacker rồi sút bóng mạnh từ góc rất hẹp. Cú sút không quá hiểm nhưng Neuer vụng về để bóng lọt giữa hai chân đi vào lưới.

Hai bàn thắng liên tiếp của Thụy Điển tưởng chừng như chỉ để "vui cửa vui nhà". Có lẽ vì nghĩ như vậy nên tuyển Đức vẫn khá chủ quan, trong khi đội khách tiếp tục dùng bóng dài xuyên phá vị trí của Jerome Boateng cũng như sự thiếu quyết đoán của cặp trung vệ.

Phút 76, lại một đường bóng dài giúp Kacaniklic thoát xuống bên cánh trái, căng ngang vào giữa để Elmander dũng mãnh chạy cắt mặt Badstuber sút bóng sệt chéo góc, rút ngắn tỉ số còn 3-4.

Lúc này đội Đức của truyền thống tinh thần thép bắt đầu hoảng loạn, HLV Joachim Loew bên ngoài sân liên tục ra hiệu các cầu thủ chơi chậm lại. Nhưng đội Đức có vẻ vẫn bị cuống vào lối chơi của đối phương và thậm chí trong 10 phút cuối, họ đã có đến ba cầu thủ lãnh thẻ vàng là Reus, Lahm và Schweisteinger.

Cuối cùng, điều đội Đức lo sợ nhất đã đến khi cánh trái của họ lại bị khoét sâu, bóng được tạt vào giữa, Mertesacker bật cao tranh bóng với Ibrahimovic đánh đầu giải vây đưa bóng đi ngay vào chân Elm đang rất trống trải để cầu thủ này sút vôlê tung lưới Neuer, gỡ hòa 4-4 cho Thụy Điển ở phút 90.

Đ.K.L.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên