13/05/2016 09:18 GMT+7

Dân Trung Quốc tuần hành chống xây nhà máy

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TTO - Hàng trăm người dân tỉnh Sơn Đông đã xuống đường phản đối dự án xây dựng nhà máy hóa dầu ở quận Tây Thành, do lo ngại nhà máy này sẽ gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng và làm hại đến sức khỏe của cư dân trong vùng.

Người dân tỉnh Sơn Đông tuần hành phản đối dự án xây dựng nhà máy hóa dầu ở quận Tây Thành   - Ảnh: Weibo
Người dân tỉnh Sơn Đông tuần hành phản đối dự án xây dựng nhà máy hóa dầu ở quận Tây Thành - Ảnh: Weibo

Báo Thanh Niên Trung Quốc ngày 12-5 cho biết nhiều hình ảnh và những đoạn phim đăng trên mạng Weibo cho thấy hàng trăm người tuần hành bên ngoài trụ sở chính quyền quận Tây Thành, thuộc thành phố Long Khẩu vào sáng 10-5. Những người biểu tình hô to khẩu hiệu và giơ cao biểu ngữ “Bảo vệ môi trường là trách nhiệm của tất cả mọi người”.

Cuộc tuần hành diễn ra chưa đầy một tuần sau khi chính quyền địa phương thông báo lấy ý kiến người dân về kế hoạch xây dựng nhà máy hóa dầu Ngọc Long. Bà Trần, một người tham gia tuần hành phản đối dự án trên, cho biết người dân trong khu vực đang rất sợ bầu không khí ở đây bị ô nhiễm trầm trọng khi nhà máy này đi vào hoạt động.

“Trước đây, mục đích của việc xây dựng các nhà máy này là để kiếm tiền. Nhưng bao nhiêu tiền mới có thể mua nổi sức khỏe của chúng tôi?” - bà Trần lớn tiếng. Một người khác đặt câu hỏi: “Vì sao chúng ta phải xây dựng nhà máy hóa dầu ở quận Tây Thành? Có phải là vì hầu hết các quan chức chính quyền đều sống ở phía đông thành phố?”.

Dù chính quyền địa phương bác bỏ thông tin công trình đã được khởi công và cam kết đẩy mạnh chống ô nhiễm cũng như ngưng việc đánh giá ô nhiễm môi trường từ dự án này, nhưng dân cư địa phương không tin.

Họ cho rằng cam kết này không thuyết phục và sẽ tiếp tục phản đối cho đến khi nào dự án này bị hủy hoàn toàn. “Việc dừng đánh giá ô nhiễm môi trường từ dự án không có nghĩa là họ sẽ cho dừng dự án” - một cư dân Sơn Đông bức xúc nói.

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên