13/06/2017 16:46 GMT+7

Dân tị nạn Iraq ăn đồ từ thiện trúng độc

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Ít nhất 2 người chết và hàng trăm người khác vào viện vì ngộ độc thực phẩm tại một trại tị nạn dành cho người di tản ở phía đông thành phố Mosul.

Hơn 750.000 người đã di tản khỏi thành phố Mosul từ tháng 10-2016 - Ảnh: Reuters

Hãng tin Reuters dẫn lời thành viên Zahed Khatoun của Ủy ban Iraq về dân di tản cho biết người dân bắt đầu nôn mửa và một số người ngất đi sau khi dùng bữa ăn iftar - bữa ăn kết thúc tháng chay Ramadan, vào chiều ngày 12-6.

Trong khi đó Bộ trưởng Y tế Iraq nói với hãng tin AP rằng một cô gái trẻ và một phụ nữ đã thiệt mạng và hơn 750 người khác đổ bệnh.

Cơ quan thông tấn Rudaw của người Kurd dẫn lời thị trưởng Erbil cho biết chủ nhà hàng nơi chế biến bữa ăn iftar cho những người tị nạn trên đã bị bắt.

Trại tị nạn này nằm tại al-Khazer, trên con đường nối giữa thành phố Mosul và Erbil.

Nhiều người đã phải chạy trốn khỏi Mosul để tránh các cuộc tấn công của quân đội chính phủ nhằm tiêu diệt các tay súng khủng bố thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS).

Nhiều nhóm từ thiện đã bày tỏ quan ngại đối với sự an toàn của hàng trăm thường dân bị buộc phải chạy trốn cuộc chiến trên. Những người dân này có nguy cơ trúng đạn cũng như bị bắt trong vùng giao tranh.

LHQ ước tính gần 10.000 người đã chạy trốn khỏi tây bắc Mosul và Old City mỗi ngày trong suốt tuần cuối cùng của tháng 5. Hơn 750.000 người đã di tản khỏi thành phố này từ tháng 10-2016.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên