24/09/2023 19:46 GMT+7

Dân thắc mắc trời mưa vẫn thảm nhựa đường có đúng kỹ thuật?

Trời mưa nhưng Công ty cổ phần Quản lý và Xây dựng đường bộ Bình Định vẫn cho thảm nhựa đường, khiến dư luận đặt dấu hỏi về chất lượng công trình từ kiểu làm này.

Đơn vị thi công cho thảm nhựa trên quốc lộ 1 qua thị trấn Phù Mỹ trong lúc trời đang mưa - Ảnh: DUY MẠNH

Đơn vị thi công cho thảm nhựa trên quốc lộ 1 qua thị trấn Phù Mỹ trong lúc trời đang mưa - Ảnh: DUY MẠNH

Phản ánh với Tuổi Trẻ Online, một số người dân cho biết sáng 24-9, dù trời mưa kéo dài, mặt đường đầy nước, nhưng đơn vị thi công sửa chữa quốc lộ 1 đoạn qua thị trấn Phù Mỹ, huyện Phù Mỹ, Bình Định vẫn thảm nhựa mặt đường.

"Chúng tôi thấy kiểu làm này rất kỳ quặc. Đường mưa ướt như vậy thảm nhựa nóng lên thì làm sao kết dính được. Đề nghị các cơ quan có thẩm quyền kiểm tra, đánh giá việc thi công có đúng kỹ thuật, đảm bảo chất lượng hay không" - một người dân nói.

Theo tìm hiểu của phóng viên, đây là dự án sửa chữa mặt đường một số đoạn tuyến tránh thị trấn Phù Mỹ thuộc quốc lộ 1. Dự án do Ban quản lý dự án 5 (Cục Đường bộ Việt Nam) làm chủ đầu tư, Khu quản lý đường bộ III là đơn vị cấp phép thi công.

Công ty cổ phần Quản lý và Xây dựng đường bộ Bình Định là đơn vị thi công thảm nhựa mặt đường, hoàn thiện hệ thống báo hiệu đường bộ, đảm bảo an toàn giao thông trong quá trình thi công.

Công ty cổ phần Quản lý và Xây dựng đường bộ Bình Định thảm nhựa đường lúc trời đang mưa - Ảnh: DUY MẠNH

Công ty cổ phần Quản lý và Xây dựng đường bộ Bình Định thảm nhựa đường lúc trời đang mưa - Ảnh: DUY MẠNH

Trao đổi về vấn đề này, bà Đoàn Thị Minh Thọ - giám đốc Công ty cổ phần Quản lý và Xây dựng đường bộ Bình Định - cho biết do trước đó đã cào đường lên và nhựa đã trộn nên dù gặp mưa đơn vị thi công vẫn phải đổ nhựa xuống đường, lu lèn để đảm bảo an toàn giao thông.

"Sau khi hết mưa, chúng tôi sẽ cho người cào lớp nhựa đã đổ lên. Khi trời nắng ráo, chúng tôi sẽ đổ lớp nhựa mới xuống theo đúng tiêu chuẩn và yêu cầu đặt ra" - bà Thọ nói.

'Thảm nhựa đường khi gặp mưa là việc không hiếm'

Ông Vũ Mạnh Hà - giám đốc Ban quản lý dự án 5 - cho hay: "Đây là việc không hiếm xảy ra từ trước tới nay vì trong lúc thi công sẽ gặp mưa. Do đã cào đường lên nên đơn vị thi công đổ nhựa xuống để đảm bảo an toàn giao thông cho người dân. Ngày mai, khi trời nắng, chúng tôi sẽ yêu cầu đơn vị thi công cào lớp nhựa đã đổ lên và thay thế bằng lớp nhựa mới".

Khi phóng viên đặt câu hỏi có phải do sự việc bị người dân phát hiện nên Ban quản lý dự án 5 mới biết và yêu cầu đơn vị thi công cào lớp nhựa lên khi trời nắng hay không.

Trả lời, ông Vũ Mạnh Hà nói: "Không có chuyện như vậy đâu. Chúng tôi là chủ đầu tư, khi đường hư hỏng chúng tôi là đơn vị chịu trách nhiệm đầu tiên. Hơn nữa, chúng tôi có giám sát thi công túc trực ở đó nên không thể có việc như vậy xảy ra".

Thanh tra đột xuất dự án mở rộng quốc lộ 1 đoạn Phú Yên - Bình ĐịnhThanh tra đột xuất dự án mở rộng quốc lộ 1 đoạn Phú Yên - Bình Định

TTO - Cuộc thanh tra đột xuất này được thực hiện theo chỉ đạo của Thủ tướng nhằm làm rõ những vấn đề báo chí phản ảnh tình trạng hư hỏng trên quốc lộ 1 khi mới được đưa vào sử dụng.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên