14/07/2014 05:18 GMT+7

Dàn sao trên hàng tấn công Argentina chơi quá tệ!

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO - Nhận định trên xuất phát từ điểm số mà báo điện tử Goal.com chấm cho các cầu thủ ở trận chung kết Argentina thua Đức 0-1.

Cụ thể, những siêu sao như Lionel Messi, Sergio Aguero, Gonzalo Higuain, Palacio đều không được Goal.com chấm vượt qua số điểm trung bình 2,5/5 điểm. Trong đó, gây thất vọng nhất phải kể đến màn trình diễn nghèo nàn của chân sút Higuain khi anh chỉ được Goal.com chấm 1,5/ 5 điểm. Với số điểm này, Higuain cũng chính là cầu thủ chơi tệ nhất trận.

Goal.com nhận định: "Huguain bỏ lỡ một cơ hội ngàn vàng sau khi hàng phòng ngự tuyển Đức mắc sai lầm và anh gần như không có đóng góp gì đáng kể vào lối chơi của Argentina".

Higuain đã thi đấu mờ nhạt và bỏ lỡ những cơ hội ghi bàn ngon ăn có thể giúp Argentina giải quyết trận đấu. Tiêu biểu nhất là tình huống diễn ra ở phút 21 khi tiền vệ Toni Kroos đánh đầu về bất cẩn và Higuain cướp được bóng trước khi thoát xuống đối mặt với thủ môn Neuer. Tuy nhiên, Higuain lại sút bóng đi chệch cột một cách hết sức đáng tiếc....Đây là một trong những cơ hội không thể tốt hơn để các chân sút Argentina ghi bàn mở tỉ số trận. Nếu Higuain thành công, chắc chắn trận đấu sẽ đi theo chiều hướng khác và chưa chắc người giành chiến thắng chung cuộc là Đức.

Thống kê của trang FIFA.com cũng đã phần nào chỉ ra sự thiếu hiệu quả trong lối chơi của Higuain. Cụ thể, trong 77 phút có mặt trên sân, tiền đạo đang thi đấu cho Napoli chỉ tung ra vỏn vẹn 2 cú dứt điểm về phía khung thành thủ môn Manuel Neuer và thực hiện được 14 đường chuyền chuẩn xác sau khi di chuyển quảng đường khoảng 8,9 km.

Ngoài Higuain, hai cầu thủ vào sân thay người là Aguero và Palacio đều không khá hơn là mấy khi được Goal.com chấm lần lượt 2 và 2,5 điểm. Thực tế, nhìn cách Aguero di chuyển và chạm bóng dường như anh vẫn còn chịu sự hành hạ của chấn thương và có thể thông cảm. Còn màn trình diễn của Palacio thì không có gì để bào chữa, trong đó tiền đạo này đã bỏ lỡ cơ hội ghi bàn ngon ăn ở phút 97 khi đối mặt với thủ môn Neuer.

Nhìn những gì mà Palacio thể hiện ở World Cup 2014, rõ ràng nó không thể là câu trả lời thỏa đáng cho lý do tại sao HLV Alejandro Sabella lại "ngoảnh mặt" với Carlos Tevez.

Trong khi đó, siêu sao được chờ đợi nhất của tuyển Argentina là Lionel Messi lại có trận đấu không thực sự thành công và được chấm 2.5/5 điểm. Theo đánh giá của Goal.com, ở trận đấu này Messi đá không tệ khi anh có một vài tình huống bứt tốc khiến các hậu vệ của tuyển Đức phải "ngửi khói".

Tuy vậy, Messi không thực sự tạo ra những tình huống mang đến sự khác biệt giúp Argentina chuyển mình. Điều này đã không đáp lại niềm kì vọng lớn lao của người hâm mộ vào một trong những ngôi sao hàng đầu World Cup.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên