29/04/2012 14:36 GMT+7

Dân Sài Gòn ùn ùn đi chơi lễ

BÁ SƠN - MẬU TRƯỜNG - ĐẠI VIỆT 
BÁ SƠN - MẬU TRƯỜNG - ĐẠI VIỆT 

TTO - Ngày 29-4, người dân TP.HCM tiếp tục đổ về các khu du lịch, vui chơi giải trí để nghỉ lễ 30-4 và 1-5. Đặc biệt, xe máy được nhiều người lựa chọn để di chuyển trong dịp lễ này để tránh kẹt xe như các năm trước.

Dân Sài Gòn ùn ùn đi chơi lễ

* Tăng xe buýt và phà dịp lễ

Người dân đi chơi lễ ở Sa Pa, Hạ Long, Đà Nẵng, Nha Trang, Đà Lạt...

ZNwQDjrq.jpgPhóng to
Kẹt xe trên quốc lộ 13, Q.Bình Thạnh, TP.HCM trưa 29-4 - Ảnh: Bá Sơn

Tại bến xe miền Đông, tất cả các bãi giữ xe hai bánh của bến đều quá tải. Bến xe phải dành một phần lớn diện tích sân trước để làm chỗ đậu xe hai bánh nhưng vẫn không đáp ứng hết nhu cầu của người dân. Tại khu vực cổng bến xe có nhiều “cò” chào mời giới thiệu chỗ gửi xe máy gần bến với giá 15.000-20.000 đồng/ngày đêm.

n1BNxA01.jpgPhóng to
Bến xe miền Đông phải ngăn phần sân trước làm chỗ giữ xe máy - Ảnh: Bá Sơn

Các tuyến đường quanh bến xe miền Đông như Đinh Bộ Lĩnh, Bạch Đằng, quốc lộ 13 thường xuyên xảy ra ùn ứ.

Trong ngày 28-4 có tới 44.000 lượt người qua bến xe miền Đông, tăng gấp đôi so với ngày thường. Ban quản lý bến xe dự đoán lượng khách qua bến trong ngày 29-4 đạt khoảng 32.000 lượt người.

Tại cửa ngõ xa lộ Hà Nội, khu vực trước cổng khu du lịch Suối Tiên không xảy ra tình trạng kẹt xe nghiêm trọng như những năm trước. Đại diện Đội cảnh sát giao thông Rạch Chiếc cho biết do năm nay khu vực Suối Tiên đã được lắp dải phân cách và có cảnh sát, thanh tra giao thông túc trực thường xuyên nên đã giảm được đáng kể nạn xe dù đón trả khách gây mất trật tự giao thông.

XB1WJRbP.jpgPhóng toKhu vực trước cổng khu du lịch Suối Tiên không xảy ra tình trạng kẹt xe nghiêm trọng như những năm trước - Ảnh: Đại Việt
q7IurRIo.jpgPhóng to
Cầu Sài Gòn ngày 29-4 thông thoáng, không kẹt xe nghiêm trọng như những năm trước - Ảnh: Đại Việt

Sáng 29-4, tại bến xe miền Tây, lượng khách tăng đột biến. Tại các quầy vé về các tỉnh đông nghẹt khách, nhất là các quầy bán vé của những hãng xe đò thương hiệu. Khách xếp hàng mua vé kéo dài ra phía ngoài nhà chờ, nhiều hành khách tuy mua được vé nhưng phải chờ tới chiều xe mới chạy nên tạm thời “tá túc” tại các băng ghế chờ, quán cà phê quanh bến xe. Tuy nhiên, đến 12g cùng ngày, lượng khách bắt đầu giảm dần.

Theo ông Lê Công Tâm - trưởng phòng điều hành (thuộc Công ty cổ phần bến xe Miền Tây), lượng khách đến bến xe miền Tây tập trung đông nhất vào cuối ngày 28-4 và trong sáng 29-4.

a7DMRxSx.jpgPhóng to

Khách tập trung tại quầy bán vé của bến xe miền Tây chờ mua vé - Ảnh: Mậu Trường

Dịp nghỉ lễ 30-4 năm nay, Trung tâm Quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng TP.HCM tăng khoảng 1.400 chuyến buýt thuộc 16 tuyến qua các bến xe và khu vui chơi giải trí gồm: tuyến 11 (Bến Thành - Đầm Sen), 23 (bến xe Chợ Lớn - ngã ba Giồng - Cầu Lớn), 24 (bến xe miền Đông - Hóc Môn), 30 (chợ Tân Hương - Đại học Quốc tế), 33 (bến xe An Sương - Suối Tiên - Đền Vua Hùng), 41 (bến xe An Sương - Đầm Sen), 64 (bến xe miền Đông - Đầm Sen), 71 (bến xe An Sương - Phật Cô Đơn), 76 (Long Phước - Suối Tiên - Đền Vua Hùng), 90 (phà Bình Khánh - Cần Thạnh), 122 (bến xe An Sương - Tân Quy), 126 (bến xe Củ Chi - Bình Mỹ), 145 (bến xe Chợ Lớn - chợ Hiệp Thành), 150 (bến xe Chợ Lớn - ngã ba Tân Vạn), 616 (Bến Thành - khu du lịch Đại Nam) và 703 (Bến Thành - Mộc Bài).

Riêng ba tuyến buýt 50 (Đại học Bách khoa - Đại học Quốc gia) và 52 (Bến Thành - Đại học Quốc tế) và 86 (Bến Thành - Đại học Tôn Đức Thắng) sẽ ngưng chạy từ hôm nay (29-4) đến hết ngày 1-5.

Tại bến phà Bình Khánh (Nhà Bè - Cần Giờ), lượng khách đạt gần 25.000 người/ngày. Trong khi đó tại bến phà Cát Lái (Q.2, TP.HCM - Đồng Nai) ước tính có trên 50.000 lượt khách qua phà trong ngày. Các bến phà đều có kế hoạch tăng cường phà lớn để phục vụ người dân.

BÁ SƠN - MẬU TRƯỜNG - ĐẠI VIỆT 
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên