27/05/2016 09:04 GMT+7

Dân Sài Gòn chịu không nổi tiếng ồn nào, gọi số 08.38293653

GIÁNG HƯƠNG ghi
GIÁNG HƯƠNG ghi

TTO - * Nhiều người dân than phiền về tiếng ồn (trong sản xuất, xây dựng, thương mại, dịch vụ...) làm mất ăn mất ngủ. Có thể yêu cầu kiểm tra “nóng”, xử lý những vi phạm về tình trạng trên đến cơ quan, địa chỉ nào?

- Thanh tra Sở Tài nguyên - môi trường TP.HCM trả lời:

Để tiếp nhận và giải quyết kịp thời phản ảnh của người dân liên quan đến lĩnh vực bảo vệ môi trường (trong đó có tiếng ồn), Sở Tài nguyên - môi trường TP.HCM đã lắp đặt đường dây nóng (số điện thoại 08.38293653).

Sau khi tiếp nhận, tùy theo tính chất mức độ thông tin về tình trạng ô nhiễm, đối tượng gây ô nhiễm, thanh tra sở sẽ trực tiếp kiểm tra hoặc đề nghị phòng tài nguyên - môi trường quận huyện kiểm tra, đồng thời thông báo kết quả kiểm tra, xử lý để người dân biết và báo cáo kết quả đến thanh tra.

Để đảm bảo tính chính xác, khách quan của kết quả phân tích mẫu môi trường (trong đó có đo kiểm tra tiếng ồn), khi tiến hành kiểm tra những trường hợp người dân phản ảnh, thanh tra sở đều kiểm tra theo hình thức đột xuất.

Việc thu thập và phân tích mẫu môi trường được tiến hành khi cơ sở hoạt động bình thường, tại thời điểm được phản ảnh gây ồn (kể cả ban đêm), với yêu cầu tất cả nguồn gây ồn đều phải vận hành.

Ngoài phản ảnh qua đường dây nóng của sở, người dân có thể phản ảnh tại UBND phường hoặc phòng tài nguyên - môi trường quận huyện.

Để việc giải quyết phản ảnh được chính xác, kịp thời, trong nội dung phản ảnh cần nêu rõ tên (hoặc địa chỉ doanh nghiệp), loại hình sản xuất và khoảng thời gian mà doanh nghiệp gây ồn. Trên cơ sở đó, cơ quan chức năng sẽ tổ chức kiểm tra đột xuất.

Trong phạm vi quyền hạn trách nhiệm của mình, thanh tra sở luôn sẵn sàng tiếp nhận thông tin phản ảnh từ người dân và sẽ thực hiện việc kiểm tra, xử lý kịp thời, kiên quyết các trường hợp vi phạm theo quy định.

GIÁNG HƯƠNG ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên