06/12/2013 09:47 GMT+7

Dân Pháp ủng hộ đóng cửa dịch vụ công

HÀ AN
HÀ AN

TTO - Một cuộc thăm dò gần đây cho thấy phần lớn dân Pháp ủng hộ việc đóng cửa một số dịch vụ công để giảm lượng viên chức nhà nước nhằm tiết kiệm ngân sách chính phủ, theo AFP.

1ZQSJyja.jpgPhóng to
Tòa thị chính của quận 13 tại Paris - Ảnh: Justacote.com

Kết quả thăm dò của Viện Nghiên cứu ý kiến công chúng Pháp (IFOP) công bố trên báo Figaro cho thấy 61% người tham gia đều tán thành ý kiến cắt giảm viên chức nhà nước mà vẫn đảm bảo chất lượng của các dịch vụ công.

Điều này đồng nghĩa với việc cứ 10 người thì có 6 người ủng hộ “tấn công” chủ yếu vào việc cắt giảm này chứ không để nhân viên của các lĩnh vực khác mất việc làm.

Bên cạnh đó, 73% người cho rằng Pháp đang ở một vị trí “yếu thế” so với bối cảnh cạnh tranh kinh tế thế giới gay gắt. Họ mong muốn Chính phủ Pháp cải cách các chính sách một cách nhanh chóng để dễ dàng hòa nhập vào cuộc chạy đua này.

Khi được hỏi về việc tăng thuế, 45% người trả lời “quá mức”, 43% người cho rằng “khá cao”, trong khi 12% người còn lại “tạm chấp nhận” mức thuế hiện nay.

Hiện Chính phủ Pháp phải đối mặt với nhiều vấn đề từ nợ công, tăng thuế cho đến vai trò lãnh đạo của tổng thống nước này cũng khiến dân Pháp bất mãn.

HÀ AN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên