
Một số đoạn Lộ Tẻ - Rạch Sỏi đã chạy ngon lành, không còn ổ gà, ổ voi - Ảnh: BỬU ĐẤU
Ngày 16-4, ghi nhận của Tuổi Trẻ Online, tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi gần đây được Ban quản lý dự án Mỹ Thuận cho nâng cấp đã cơ bản “ngon lành” hơn ở đoạn Kiên Giang. Lưu lượng xe chạy trên đường này cũng nhiều hơn.
Tuy nhiên từ Rạch Giá chạy về hướng Cần Thơ thì đoạn gần Cần Thơ đi về Lộ Tẻ mặt đường Lộ Tẻ - Rạch Sỏi xấu nhiều hơn. Nhiều đoạn đơn vị thi công không rào chắn, không căng dây, lượng xe ô tô cứ vô tư chạy trong cùng một làn đường mà không rào chắn.
Lâu lâu còn thấy xe máy chạy lên tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi này, dù đường này đã cấm xe máy và xe thô sơ vào.
Theo quan sát của chúng tôi, nhiều đoạn đường được đơn vị thi công rào chắn cho có lệ, hoặc có cây mà không có dây văng hoặc không căng dây phần dành cho đơn vị thi công.
“Bữa đó tôi đi từ Cần Thơ về thì thấy nhiều trâu bò đi trên Lộ Tẻ - Rạch Sỏi, còn xe máy thì vô tư chạy trên tuyến này. Không thấy ai nhắc nhở họ gì hết, rất nguy hiểm”, ông Phương - ngụ TP Rạch Giá phản ánh.

Xe máy vô tư chạy vào đường Lộ Tẻ - Rạch Sỏi trưa 16-4 - Ảnh: BỬU ĐẤU
Dự án nâng cấp Lộ Tẻ - Rạch Sỏi đã đạt 36% giá trị hợp đồng (hơn 200 tỉ đồng). Cọc xi măng đất tăng cường đầu cống hoàn thành 100%; cào bóc tái chế 68% (30km); rải bê tông nhựa C19 đạt 37% (18,6km); C16 đạt 2% (1km).
“Bạn đọc phản ánh trâu bò vào đường Lộ Tẻ - Rạch Sỏi tôi không thấy nhưng xe máy thi thoảng có vào đường đó thôi. Ban quản lý Mỹ Thuận sẽ phối hợp chính quyền địa phương tăng cường tuyên truyền cho người dân, báo cáo đơn vị quản lý tuyến đường xử lý.
Chúng tôi phấn đấu hoàn thành thi công Lộ Tẻ - Rạch Sỏi trước ngày 30-6”, đại diện Ban quản lý dự án Mỹ Thuận nói.

Một bên tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi thi công, còn một bên để xe lưu thông nhưng không được rào chắn rất nguy hiểm - Ảnh: BỬU ĐẤU
Tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi dài hơn 51km, rộng 17m, 4 làn xe, vận tốc 80km/h, khởi công năm 2016, thông xe vào đầu năm 2021. Tuyến có tổng đầu tư hơn 6.300 tỉ đồng, điểm đầu kết nối cầu Vàm Cống (Cần Thơ), điểm cuối nối tuyến tránh TP Rạch Giá (huyện Châu Thành, Kiên Giang).
Sau gần 3 năm sử dụng, mặt đường đã có dấu hiệu bị lún xuống. Hiện nay đã có nguồn vốn làm giai đoạn 2, với tổng kinh phí trên 750 tỉ đồng.
Trong giai đoạn 2 này, tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi sẽ có mặt đường khu vực dừng xe hiện hữu từ 1,75m thành 3m, đảm bảo khoảng cách giữa các điểm dừng trong cùng một chiều xe chạy từ 4-5km. Khu vực dừng xe dài 170m.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận