20/07/2017 19:18 GMT+7

Dân nộp hồ sơ đấu giá đất, chủ tịch xã bảo 'quậy '

TRƯỜNG TRUNG
TRƯỜNG TRUNG

TTO - 11 hộ dân đến nộp hồ sơ đấu giá 19 lô đất tại một xã ở Quảng Nam nhưng không thấy cán bộ nào tiếp. Chủ tịch xã cho rằng đó là "cò đến làm tiền", "đến quậy chứ mua cái chi".

Trong ngày 19-7, nhiều người đăng ký nộp thầu đến phòng làm việc của địa chính xã Điện Thắng Bắc để đăng ký đấu giá. Tuy nhiên của phòng thì mở nhưng phòng này không có người làm việc - Ảnh: TRƯỜNG TRUNG
Trong ngày 19-7, nhiều người đăng ký nộp thầu đến phòng làm việc của địa chính xã Điện Thắng Bắc để đăng ký đấu giá. Tuy nhiên cửa phòng thì mở nhưng phòng này không có người làm việc - Ảnh: TRƯỜNG TRUNG

Ngày 20-7, một số hộ dân đã có đơn khiếu nại gởi đến UBND thị xã Điện Bàn (tỉnh Quảng Nam) phản ánh, thắc mắc việc họ không mua được hồ sơ đấu giá quyền sử dụng đất đối với 19 lô đất của UBND xã Điện Thắng Bắc.

Theo 11 hộ dân có đơn, thông báo đấu giá quyền sử dụng đất đối với 19 lô đất được đăng công khai trên báo Quảng Nam nêu rõ chủ đầu tư (cơ quan có tài sản đấu giá) là UBND xã Điện Thắng Bắc.

Địa điểm đăng ký và nộp tiền đặt trước là UBND xã Điện Thắng Bắc, trong thời hạn từ ngày đăng tin trên báo đến 17h ngày 19-7.

Trong đơn khiếu nại nêu rõ: “Vào nhiều thời điểm ngày 19-7, người bán hồ sơ đấu giá đất không có tại cơ quan. Chúng tôi đã liên hệ với cán bộ văn phòng xã và một phó chủ tịch xã thì những người này thông báo không thuộc phạm vi phụ trách và không được ủy quyền nên không trả lời. Trong ngày 19-7 chúng tôi chực chờ nhiều lần nhưng không thể mua được hồ sơ. Vì thế chúng tôi đề nghị dừng việc đấu giá hoặc tiếp tục kéo dài thời gian bán hồ sơ đấu giá để đảm bảo tính công khai, minh bạch theo quy định pháp luật về Luật đất đai, Luật đấu giá tài sản...”.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online về việc không có cán bộ bán hồ sơ đăng ký đấu giá, ông Trần Phước Hoan, chủ tịch UBND xã Điện Thắng Bắc, cho biết trong ngày 19-7 cán bộ được phân công đi chuẩn bị cho kỷ niệm Ngày thương binh liệt sĩ (27-7).

Khi được hỏi tại sao không phân công người khác bán hồ sơ? Ông Hoan cho biết: “Bọn tôi tiếp nhận suốt nửa tháng, hồ sơ đăng ký bán từ ngày 4-7 kia. Trong chừng ấy ngày sao không tới mua mà đợi tới ngày cuối cùng mới tới mua. Mấy người đó đến quậy chứ mua cái chi. Tôi nói mấy người đó (người đến mua hồ sơ) là dân cò đến làm tiền chứ địa phương không bao giờ làm sai. Tại sao tới ngày cuối cùng mới chịu tới mua trong khi ngày đó tụi tôi bận hết. Bọn tôi cử cán bộ xuống dọn dẹp các nghĩa trang và chuẩn bị kỷ niệm Ngày thương binh liệt sĩ. Ngày hôm qua tôi cũng đi họp, về nghe cán bộ ở xã phản ánh lại vụ việc trên”, ông Hoan giải thích.

Theo ông Hoan, trong ngày 19-7 các cán bộ xã phụ trách bán hồ sơ được phân công công việc cụ thể là đi dọn hai nghĩa địa trong xã.

Khi phóng viên Tuổi Trẻ Online đề nghị được đăng ký làm việc tại UBND xã Điện Thắng Bắc thì ông Hoan từ chối.

Ông Hoan cho biết trong vài ngày tới ông cũng không thể tiếp được vì ông và cán bộ xã tập trung đi dọn dẹp chỉnh trang lại các nhà bia trên địa bàn cũng như chuẩn bị cho chương trình lễ cầu siêu vì sợ... trời mưa.

Trước đó như phản ánh của Tuổi Trẻ Online về chuyện Mở thầu công khai nhưng cán bộ tiếp nhận... biến mất), trong giờ hành chính ngày 19-7, không cán bộ tiếp nhận hồ sơ đăng ký đấu giá đất cũng như lãnh đạo UBND xã Điện Thắng Bắc tại cơ quan.

Trong ngày 19-7, phóng viên cũng đã nhiều lần gọi và nhắn tin cho chủ tịch và phó chủ tịch đề nghị làm việc nhưng không ai nghe máy hay hồi âm.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Phan Minh Dũng, phó chủ tịch UBND thị xã Điện Bàn, cho biết hồ sơ đăng ký đấu giá được giao hoàn toàn cho xã nên người dân đến UBND xã để đăng ký là đúng.

“Về nguyên tắc, làm gì thì làm anh cũng phải bố trí người bán hồ sơ. Nếu người này bận hoặc được phân công việc thì phải có người khác thay thế”, ông Dũng nói về chuyện không có cán bộ tiếp nhận tại cơ quan trong thời hạn đăng ký hồ sơ.

TRƯỜNG TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên