19/07/2017 18:29 GMT+7

Mở thầu công khai nhưng cán bộ tiếp nhận... biến mất

TRƯỜNG TRUNG
TRƯỜNG TRUNG

TTO - Thông báo nói bán đấu giá công khai 19 lô đất, có ngày có giờ, có người tiếp nhận. Nhưng đúng hẹn thì cán bộ không thấy tăm hơi. Lãnh đạo cao hơn cũng lúng túng.

Trong ngày 19-7, nhiều người đăng ký nộp thầu đến phòng làm việc của địa chính xã Điện Thắng Bắc để đăng ký đấu giá. Tuy nhiên của phòng thì mở nhưng phòng này không có người làm việc - Ảnh: TRƯỜNG TRUNG.
Phòng địa chính xã Điện Thắng Bắc mở rộng cửa nhưng không có người làm việc khiến người dân ngơ ngác - Ảnh: TRƯỜNG TRUNG.

Trong chiều 18 và ngày 19-7, gần 20 người dân chực chờ tại UBND xã Điện Thắng Bắc (thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) để đăng ký thầu và nộp tiền đấu giá đất nhưng cán bộ phụ trách và lãnh đạo UBND xã này đều mất dạng.

Bà Lâm Thị Mỹ Linh (huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) cho biết đọc được thông tin trên báo về việc UBND xã Điện Thắng Bắc đấu giá quyền sử dụng đất đối với 19 lô đất trong xã.

Trong thông báo nêu rõ địa điểm đăng ký và nộp tiền đặt trước là UBND xã Điện Thắng Bắc, người tiếp nhận là chị Hiền và kèm theo số điện thoại của chị này.

Vì thế từ chiều 18-7, bà Linh đến xã đăng ký nhưng không có người tiếp nhận.

“Đến cuối ngày 19-7 là hết hạn nên trong ngày này chúng tôi tiếp tục quay lại chực chờ, ra vào liên tục nhưng không có ai tiếp nhận đăng ký", bà Linh kể.

"Cán bộ văn phòng ở đây cho biết bà Hiền không có ở cơ quan nên cho số điện thoại của một người khác là cán bộ địa chính UBND xã, cũng là người tiếp nhận đăng ký. Tuy nhiên ông này cũng không có mặt tại cơ quan và điện thoại cũng không liên lạc được” - bà Linh nói đầy bức xúc.

Trong ngày 19-7, theo ghi nhận của Tuổi Trẻ Online, cán bộ tiếp nhận hồ sơ và lãnh đạo UBND xã Điện Thắng Bắc đều không có mặt tại cơ quan. Chúng tôi cũng đã nhiều lần gọi và nhắn tin cho chủ tịch và phó chủ tịch đề nghị làm việc nhưng không ai nghe máy và hồi âm.

Vào trưa 19-7, ông Phan Minh Dũng - phó chủ tịch UBND thị xã Điện Bàn, cho biết hồ sơ đăng ký đấu giá được giao hoàn toàn cho xã nên người dân cứ việc đến UBND xã để đăng ký.

Về việc không có cán bộ tiếp nhận tại cơ quan, ông Dũng khẳng định sẽ trao đổi với lãnh đạo xã về việc này. Tuy nhiên đến hết giờ hành chính ngày 19-7, người dân đăng ký thầu vẫn không liên hệ được với cán bộ và lãnh đạo UBND xã Điện Thắng Bắc nên đành ngậm ngùi ra về.

Lúc 17h hôm nay, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Phan Minh Dũng cho biết đã nói chuyện với ông Nguyễn Văn Chức - bí thư Đảng ủy xã Điện Thắng Bắc, và được ông Chức cho biết rằng các cán bộ phụ trách đều được phân công việc bên ngoài cơ quan.

“Chúng tôi sẽ xác minh lại việc lãnh đạo xã Điện Thắng Bắc và cán bộ tiếp nhận đăng ký thầu không có mặt giờ hành chính tại cơ quan” - ông Dũng hứa.                                          

TRƯỜNG TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên