05/05/2014 07:46 GMT+7

Dân nói bị đánh, công an nói tự té

N.T.PHÚC - H.MI - Đ.TRONG
N.T.PHÚC - H.MI - Đ.TRONG

TT - 9g30 ngày 4-5, hàng trăm người dân ấp 3, xã Phước Thái, huyện Long Thành (Đồng Nai) đã tập trung bên QL 51 bao vây hai môtô công vụ của cảnh sát trật tự huyện Long Thành.

Dân giữ môtô công an, đòi làm rõ vụ thanh niên bị thươngNhập viện cấp cứu sau khi đến công an làm việcXử phạt hành chính công an, cán bộ đánh dân

Người dân phản đối việc cảnh sát rượt đuổi, đánh anh Trương Văn Hạnh (22 tuổi, ngụ xã Phước Thái) khiến anh Hạnh bị thương.

15g cùng ngày, người dân vẫn bao vây hiện trường, giữ môtô cảnh sát, yêu cầu công an huyện phải đưa cảnh sát đã rượt đuổi ra hiện trường.

Kể lại vụ việc, ông Trương Văn Tâm - anh ruột của anh Hạnh - nói: “Khi tôi đến hiện trường, công an đã đưa Hạnh đi bệnh viện cấp cứu cùng với chiếc xe máy mà em tôi lái, nhưng họ chưa lập biên bản vụ việc. Đây là lý do người dân bức xúc mới bao vây giữ lại hai chiếc môtô”. Ông T.V.M., một nhân chứng nhìn thấy vụ việc, cũng nói: “Khi tôi thấy một thanh niên chạy xe trên đường thì có một cảnh sát trật tự cầm gậy ba trắc ra đường đánh vào người khiến thanh niên này loạng choạng tay lái, sau đó cảnh sát trật tự này tiếp tục ném luôn gậy ba trắc vào người thanh niên khiến anh ta ngã xuống đường. Người dân đã giữ cây ba trắc”. Khi xảy ra vụ việc, nhiều người dân khu vực này cho rằng cảnh sát đánh người nên đã ngăn chặn công an đến chở xe máy công vụ mang đi và đề nghị lập biên bản xử lý. Do vậy, cảnh sát giao thông phối hợp cùng đội cảnh sát điều tra và Viện Kiểm sát nhân dân huyện Long Thành đã dựng lại hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ việc.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, trung tá Huỳnh Văn Tài - đội trưởng đội cảnh sát trật tự Công an huyện Long Thành - cho hay buổi sáng có năm chiến sĩ trong đội đang làm nhiệm vụ dẹp trật tự lòng lề đường trên quốc lộ 51 qua khu vực bán bánh bao 69 (thuộc ấp 3, xã Phước Thái). “Khi thấy anh em chiến sĩ đang đứng bên đường, anh Hạnh tự lách ra ngoài té xuống đường chứ anh em không hề đánh như phản ảnh của người dân” - ông Tài giải thích.

Thượng tá Trần Tiến Đạt, chánh văn phòng Công an tỉnh Đồng Nai, cũng cho biết: “Bước đầu Công an huyện Long Thành báo cáo người điều khiển xe máy là Trương Văn Hạnh đội mũ bảo hiểm không cài quai nên cảnh sát ra hiệu lệnh dừng xe. Hạnh đã bỏ chạy khoảng 20m thì tự té. Công an đưa về sơ cấp cứu nhưng gia đình Hạnh không chịu và đưa đi bệnh viện khác để làm phức tạp vấn đề”.

Nhóm PV Tuổi Trẻ gặp anh Trương Văn Hạnh đang cấp cứu ở Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất, Đồng Nai. Hạnh cho biết trước khi xảy ra cảnh rượt đuổi, anh đang trên đường từ thị trấn Long Thành về hướng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, chạy ở làn ôtô, tốc độ khoảng 60 km/giờ. Khi đó, anh thấy lực lượng công an lao ra đường đánh vào tay khiến anh té xuống. Bác sĩ Nguyễn Đức Việt, phó khoa ngoại thần kinh Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất, cho biết anh Hạnh nhập viện trong tình trạng đau đầu, sưng nề vùng thái dương phải. Khi chụp CT đầu thì phát hiện nứt sọ phải nên bệnh viện vẫn đang theo dõi để điều trị.

Nguồn tin của Tuổi Trẻ cho biết người chạy môtô bị người dân tình nghi rượt đuổi đánh anh Hạnh là đại úy Cao Hữu Nhân - công tác tại đội cảnh sát trật tự Công an huyện Long Thành - đã được lãnh đạo Công an huyện Long Thành yêu cầu giải trình.

N.T.PHÚC - H.MI - Đ.TRONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên