14/08/2017 16:19 GMT+7

Dân Mỹ truy tìm người gốc Á tham gia đoàn biểu tình cực hữu

BẢO DUY
BẢO DUY

TTO - Một thanh niên gốc Á bị bắt gặp đang tuần hành chung với một nhóm cực hữu thượng tôn người da trắng và phân biệt chủng tộc tại thành phố Charlottesville, Virginia ngày 12-8.

Sự xuất hiện của thanh niên gốc Á trong cuộc biểu tình của những người theo chủ nghĩa da trắng thượng đẳng ở Mỹ khiến người ta khó hiểu - Ảnh chụp màn hình
Sự xuất hiện của thanh niên gốc Á trong cuộc biểu tình của những người theo chủ nghĩa da trắng thượng đẳng ở Mỹ khiến người ta khó hiểu - Ảnh chụp màn hình

Đây cũng chính là nơi đã xảy ra vụ hỗn loạn khiến chính quyền địa phương phải huy động xe bọc thép để giải tán đụng độ và vụ lao xe vào đám đông biểu tình khiến 1 người chết ngày 13-8.

Cuộc biểu tình ở Charlottesville do những người theo chủ nghĩa thượng tôn da trắng và nhóm cực hữu Ku Klux Klan (KKK) tổ chức đã bùng phát thành bạo lực ngày 12-8.

Không rõ liệu nam thanh niên nói trên có đang biết mình đang tham gia vào cuộc tuần hành của một nhóm có quan điểm phân biệt chủng tộc, kể cả người da vàng, của Mỹ hay không.

Nói với trang NextShark, một thành viên của Liên đoàn tự do dân chủ Mỹ, người đã ghi lại cảnh nam thanh niên gốc Á tuần hành chung với KKK, cho biết: "Ban đầu tôi nghĩ chỉ là anh ta vô tình đi ngang qua. Nhưng khi tôi thấy anh ta đi chung với họ một lần nữa, tôi như chết lặng và đã quay lại cảnh này".

Một người chứng kiến cùng cô này cũng tỏ ra thắc mắc trong đoạn video: "Thật khó hiểu khi thấy anh chàng gốc Á này lại đi chung với đám đó".

Sự xuất hiện của thanh niên gốc Á này vừa gây sự tò mò nhưng cũng khiến nhiều người được một phen giải trí. Trên trang NextShark, một số người còn suy đoán anh này là thành viên của một nhóm tân phát xít nào đó nên mới đủ can đảm đi chung với nhóm KKK.

Cuộc biểu tình ở thành phố Charlottesville, bang Virginia ngày 12-8 được xem là hệ quả của một cuộc tranh luận trong lòng nước Mỹ xoay quanh di sản của cuộc nội chiến Mỹ (1861 - 1865). 

Hồi tháng 7, khoảng 20 người đã bị bắt trong một cuộc biểu tình do nhóm KKK tổ chức nhằm chống lại việc thành phố Charlottesville đòi dỡ bỏ tượng của tướng Robert E. Lee, chỉ huy Liên minh miền nam (bên thua cuộc). Hai tháng trước đó, một cuộc biểu tình tương tự cũng đã diễn ra.

BẢO DUY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên