06/07/2014 04:05 GMT+7

Dân lo nền nhà chìm dưới mặt đường

QUANG VINH
QUANG VINH

TT - Ông Nguyễn Ngọc Hoan, bí thư khu vực 3, P.Cái Khế, Q.Ninh Kiều (TP Cần Thơ), cho biết nhiều người dân trong khu vực đề nghị Q.Ninh Kiều họp dân cho biết kế hoạch nâng đường chống ngập cho tuyến đường Trần Văn Khéo, bởi hiện nay đơn vị thi công đã xây dựng mặt đường cao hơn vỉa hè và nền nhà dân, có nơi cao hơn 0,4-0,8m.

Dân phản đối xây cầu cao hơn mặt đường 4mHàng chục người bị thương vì đường xấuXe quá tải làm hư đường

w75gekjc.jpgPhóng to
Vỉa hè và nền nhà dân đã thấp hơn mặt đường Trần Văn Khéo - Ảnh: Quang Vinh

Người dân lo ngại việc nâng quá cao mặt đường sẽ gây tốn kém cho người dân khi sau này họ phải nâng nền nhà lên theo. Ngoài ra, người dân cũng lo ngại nếu chỉ nâng cao mặt đường Trần Văn Khéo mà không nâng cao mặt đường các tuyến đường lân cận thì vào mùa mưa lũ khu Trung tâm thương mại Cái Khế sẽ bị ngập sâu.

Ông Nguyễn Minh Phát, giám đốc Ban quản lý dự án Q.Ninh Kiều, TP Cần Thơ, cho biết quận đầu tư ngân sách trên 7 tỉ đồng để nâng cao 800m đường Trần Văn Khéo. Theo đó, căn cứ vào cao trình thiết kế được duyệt và tùy vào vị trí đường bị lún mà đơn vị thi công nâng cao trình mặt đường lên từ 0,35-0,85m so với mặt đường trước đó. Khi nâng cao trình mặt đường Trần Văn Khéo, quận cũng sẽ kiến nghị với TP Cần Thơ đầu tư nâng cao trình các tuyến đường lân cận thuộc khu vực Trung tâm thương mại Cái Khế. Còn các tuyến đường nhánh do doanh nghiệp đầu tư xây dựng khu đô thị trước đây, quận sẽ vận động doanh nghiệp và mạnh thường quân nâng cao trình chống ngập nước.

Cũng theo ông Phát, trước khi thi công, Q.Ninh Kiều có thông báo cho tổ giám sát cộng đồng P.Cái Khế về quy mô và kế hoạch xây dựng đường Trần Văn Khéo, nhưng không thể họp và thông báo đến từng hộ dân được.

QUANG VINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên