12/01/2015 11:23 GMT+7

Dân lập rào chặn xe: sẽ có biện pháp với doanh nghiệp

ĐỨC BÌNH
ĐỨC BÌNH

TT - Đến trưa 11-1, bất chấp mưa to, gió rét, hàng trăm người dân thôn Đá Bạc và Bạch Đằng (xã Lưu Kỳ, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng) vẫn ngăn cản xe tải vào ra trên con đường dẫn ra quốc lộ 10.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Đào Xuân Lợi, chủ tịch UBND xã Lưu Kỳ, cho biết ngay sau khi nhận được công văn của UBND huyện Thủy Nguyên thông báo: tạm đình chỉ hoạt động của các doanh nghiệp gây ô nhiễm vào ngày 10-1, UBND xã đã lập đoàn công tác đến các doanh nghiệp đốc thúc họ thực hiện thông báo của UBND huyện.

Theo thông báo này, UBND huyện Thủy Nguyên quyết định tạm thời đình chỉ mọi hoạt động sản xuất, kinh doanh than của các tổ chức, cá nhân tại khu vực bến bãi ngoài đê Đá Bạc (xã Lưu Kỳ). Thời hạn tạm đình chỉ đến khi các tổ chức, cá nhân thực hiện xong các biện pháp bảo vệ môi trường.

Theo ông Lợi, khi đoàn đến đốc thúc, một số doanh nghiệp khóa cửa bên trong không tiếp đoàn. Các doanh nghiệp khác đều lừng khừng, họ nói có nhận được thông báo nhưng vẫn chưa thể chuyển máy móc đi được, cần có thời gian để thực hiện nội dung thông báo của huyện...

Về việc các doanh nghiệp vẫn chưa thực hiện thông báo của huyện, qua điện thoại trưa 11-1, ông Nguyễn Trần Lanh, chủ tịch UBND huyện Thủy Nguyên, cho rằng việc làm của dân là hoàn toàn hợp lý, chính đáng để bảo vệ sức khỏe, quyền lợi của họ.

Huyện quyết định đình chỉ hoạt động các doanh nghiệp, yêu cầu họ chuyển máy móc ra xa khu dân cư, giải quyết dứt điểm các vướng mắc với dân. Khi các doanh nghiệp còn chây ỳ, không thực hiện các thông báo của huyện thì người dân sẽ còn tập trung, dựng lán ở đấy.

Huyện cũng chỉ cho các doanh nghiệp thời gian nhất định để thực hiện. Nếu chậm trễ, huyện sẽ cưỡng chế.

Tại thông báo này, UBND huyện Thủy Nguyên cũng nêu rõ hiện nay tình trạng ô nhiễm môi trường về khói bụi, tiếng ồn do hoạt động sản xuất kinh doanh của các tổ chức, cá nhân tại khu vực bến bãi ngoài đê Đá Bạc diễn ra nghiêm trọng, ảnh hưởng đến môi trường, đời sống người dân xung quanh khu vực. 

ĐỨC BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên