17/01/2013 00:14 GMT+7

Dân kiện Công ty Điện lực Tiền Giang

V.TR.
V.TR.

TT - TAND huyện Chợ Gạo (Tiền Giang) vừa thụ lý vụ kiện “Yêu cầu bồi thường thiệt hại tài sản và danh dự nhân phẩm, uy tín bị xâm hại” của nguyên đơn là bà Nguyễn Châu Thanh ở xã Bình Phan, huyện Chợ Gạo. Bị đơn trong vụ kiện này là Công ty Điện lực Tiền Giang.

Theo đơn kiện của bà Thanh, tháng 5-2010 bà ký hợp đồng mua bán điện với Công ty Điện lực Tiền Giang (đại diện là Chi nhánh điện huyện Chợ Gạo). Ngành điện đã gắn đồng hồ điện trên trụ cách nhà ở và nhà máy xay xát của bà Thanh 550m.

Đến tháng 5-2012, nhân viên điện lực đến lập biên bản với nội dung: “Khách hàng tự ý cắt gỡ niêm phong nắp hộp, đấu dây điện kế và cắt đấu cáp muller trước điện kế nóng nguội thành một sợi dây nóng đi vô điện kế... để đồng hồ không quay, thực hiện hành vi lấy cắp điện”.

Bà Thanh không đồng ý với kết luận này vì cho rằng gia đình bà không ai tác động vào đồng hồ điện nằm cách nhà hơn nửa cây số. Ngoài ra, hồ sơ của ngành điện cũng thể hiện từ ngày 12-5 đến 21-5-2012, đồng hồ điện thể hiện lượng điện gia đình bà tiêu thụ là 183kWh, chứ không phải đồng hồ không quay như kết luận của ngành điện. Ngày 8-10-2012, Công an huyện Chợ Gạo có thông báo cho rằng chưa đủ chứng cứ để kết luận bà Thanh có hành vi lấy cắp điện.

Từ những căn cứ như trên, bà Thanh khởi kiện yêu cầu Công ty Điện lực Tiền Giang bồi thường thiệt hại hơn 50 triệu đồng (thiệt hại do mất thu nhập từ nhà máy xay xát, thiệt hại do thiết bị nhà máy hư hỏng vì không vận hành và thiệt hại do tổn thất tinh thần). Ngoài ra, bà Thanh còn yêu cầu Công ty Điện lực Tiền Giang phải đăng báo công khai xin lỗi việc đã vu khống bà ăn cắp điện và cấp điện trở lại cho bà.

V.TR.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên