29/07/2014 01:03 GMT+7

Dân "kêu" ngành điện không giao hóa đơn

PHAN SÔNG NGÂN
PHAN SÔNG NGÂN

TT - Người dân sử dụng điện của Công ty CP Điện lực Khánh Hòa phản ảnh mấy tháng gần đây Điện lực Khánh Hòa đã tự chuyển đổi, chỉ giao “biên nhận thanh toán tiền điện” cho khách hàng chứ không giao “hóa đơn GTGT tiền điện” như trước.

Theo nhiều người dân, trong “biên nhận thanh toán tiền điện” của Điện lực Khánh Hòa giao không hề ghi rõ cách tính tiền điện của họ như trong hóa đơn trước đây. Vì vậy, người dân không biết được là Điện lực Khánh Hòa có còn tính tiền điện theo “bậc thang” sử dụng điện của họ nữa hay không.

Ở huyện Diên Khánh (Khánh Hòa), khi người dân thắc mắc khiếu nại về chuyện không giao hóa đơn bán điện thì nhân viên điện lực lại giải thích là “hiện nay toàn bộ cước phí sử dụng điện được thông báo qua hóa đơn chứng từ điện tử để người dân biết trước khi thanh toán tiền điện”. Người dân cho rằng cách làm đó không phù hợp với hàng ngàn cư dân dùng điện ở các vùng nông thôn, miền núi, do họ không có điều kiện truy cập vào mạng xem hóa đơn.

Tổng giám đốc Công ty CP Điện lực Khánh Hòa Nguyễn Cao Ký cho biết công ty đã thực hiện chuyển đổi “biên nhận thanh toán tiền điện” thay cho “hóa đơn GTGT tiền điện” kể từ tháng 5-2014. Mục đích là nhằm tiết kiệm trong việc in ấn đồng loạt hóa đơn cho tất cả khách hàng, bởi trong thực tế không phải tất cả khách hàng sử dụng điện đều có nhu cầu sử dụng hóa đơn.

“Khách hàng nào có nhu cầu giao hóa đơn và cung cấp các thông tin chi tiết việc sử dụng điện, cách tính tiền điện thì chỉ cần báo cho nhân viên đi thu tiền là Điện lực Khánh Hòa sẽ cung cấp đầy đủ và khách hàng không phải chi trả thêm bất cứ một khoản chi phí nào” - ông Nguyễn Cao Ký cho biết.

PHAN SÔNG NGÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên