
Người dân đến làm thủ tục tại phường Bình Tiên, TP.HCM - Ảnh: PHƯƠNG NHI
Sau một tuần đi vào hoạt động (từ 1-7), các phường thuộc quận 6 cũ (TP.HCM) đã dần ổn định, với lượng lớn người dân đến làm thủ tục hành chính.
Tại một số nơi, cán bộ, lãnh đạo phường trực tiếp ngồi tại bàn tiếp dân để ký giấy tờ và hỗ trợ, giúp giảm thời gian chờ đợi và tạo thuận tiện tối đa cho người dân.
Ghi nhận tại phường Bình Tiên những ngày qua, ghế chờ gần như luôn kín chỗ, người này vừa xong, người khác lại đến.
Đại diện Trung tâm Phục vụ hành chính công phường Bình Tiên cho biết lượng hồ sơ nhiều nhất là cấp căn cước, do phục vụ cả người dân các phường quận 6 cũ.
Tính đến ngày 7-7, phường Bình Tiên đã tiếp nhận 1.915 lượt người dân, xử lý 1.148 hồ sơ, trong đó có 784 hồ sơ căn cước.
Thủ tục cấp quận đưa xuống phường như đăng ký kinh doanh cũng được giải quyết nhanh, có trường hợp chỉ 1-2 ngày đã trả kết quả, thay vì 5-7 ngày như quy định.
Còn tại phường Bình Tây, ông Trần Đức Thọ, phó chủ tịch UBND phường kiêm giám đốc Trung tâm phục vụ hành chính công, trực tiếp ngồi tại trung tâm để ký giấy tờ, hỗ trợ và giải quyết thủ tục ngay cho người dân.
“Tinh thần là phục vụ tối đa để bà con không phải đi đi về về nhiều lần”, ông Thọ chia sẻ.

Trung tâm phục vụ hành chính công phường Bình Phú, TP.HCM - Ảnh: PHƯƠNG NHI
Phường Bình Phú cũng ghi nhận người dân đến đông, với cơ sở vật chất được cải tạo khang trang từ trụ sở Quận Đoàn cũ.
Theo ông Nguyễn Huy Thắng - chủ tịch UBND phường, từ ngày 1-7 đến 7-7, phường đã tiếp nhận và giải quyết 920 hồ sơ, trong đó có 794 hồ sơ được trả kết quả ngay trong ngày.
Dù vậy, thời gian đầu vẫn gặp một số khó khăn như phần mềm một cửa yêu cầu nhiều thao tác khiến người dân chờ đợi lâu, dữ liệu hộ tịch chưa đầy đủ nên khi cấp bản sao phải nhập lại, người lớn tuổi quên mật khẩu VNeID nên cần hỗ trợ thêm thời gian…
Tuy nhiên, nhìn chung sau một tuần vận hành, phường đã đi vào nề nếp, duy trì lượng phục vụ lớn, tinh thần giải quyết nhanh, hỗ trợ sát và tiếp tục kiến nghị tháo gỡ khó khăn để nâng cao chất lượng phục vụ người dân.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận