22/04/2013 14:27 GMT+7

Dân Ấn Độ biểu tình sau vụ bé gái 5 tuổi bị hiếp dâm

DUY TRÂN
DUY TRÂN

TTO - Hãng tin Reuters cho biết cuộc biểu tình chống cảnh sát và yêu cầu được gặp những nhà lãnh đạo đất nước sau vụ bé gái 5 tuổi bị hiếp dâm ở Ấn Độ đã kéo sang ngày thứ 3.

Ấn Độ: Bé gái 5 tuổi bị cưỡng hiếp đang nguy kịchDu khách nữ “né” Ấn Độ vì sợ bị cưỡng hiếp Một du khách Anh nhảy lầu để thoát chủ khách sạn cưỡng hiếp

Những người biểu tình đã xô xát với cảnh sát tại thủ đô New Delhi vào ngày 21-3.

Trước đó, một bé gái 5 tuổi đã bị bắt cóc trong vòng 48 giờ và bị một người hàng xóm hãm hiếp. Kẻ thủ ác sau đó đã bỏ trốn nhưng bị bắt giữ vào ngày 20-4. Sức khỏe của bé gái đã dần ổn định sau nhiều ngày trong tình trạng nguy kịch.

Sau vụ hãm hiếp này, dường như sự giận dữ của người dân Ấn Độ đã bị đẩy lên đến mức cao nhất kể từ khi một nữ sinh 23 tuổi bị cưỡng hiếp tập thể trên xe buýt và qua đời hồi tháng 12 năm ngoái.

Cảnh sát đã bắt giữ hàng chục phụ nữ biểu tình đang cố gắng xông vào ngôi nhà của bà Sonia Gandhi, người đứng đầu Đảng Quốc đại cầm quyền. Một nhóm khác cũng đã bị chặn lại khi đang cố gắng tiếp cận ngôi nhà của Thủ tướng Ấn Độ Manmohan Singh.

H1wr1KLM.jpgPhóng to

Cảnh sát ngăn cản dòng người biểu tình khi họ cố gắng xông vào nhà của bà Sonia Gandi, người đứng đầu Đảng Quốc đại cầm quyền - Ảnh: Reuters

v3nnCMY1.jpgPhóng to

Những người biểu tình giương cao khẩu hiệu “Save our girls” (Hãy bảo vệ những bé gái của chúng ta) - Ảnh: Reuters

NVQgZ5VW.jpgPhóng to

Cảnh sát bắt giữ một người biểu tình cố gắng tiếp cận ngôi nhà của Thủ tướng Ấn Độ Manmohan Singh - Ảnh: Reuters

BWnRk6o9.jpgPhóng to

Một nhóm biểu tình bị chặn lại - Ảnh: Reuters

CRK2sB0m.jpgPhóng to
Những người biểu tình xô xát với cảnh sát - Ảnh: Reuters

Những người biểu tình đã đốt hình nộm của cảnh sát trưởng New Delhi bên ngoài bệnh viện bé gái đang được điều trị, đồng thời yêu cầu ông này từ chức.

“Tiền nộp thuế của chúng tôi dùng để trả lương cho họ, nhưng họ đã làm gì để bảo vệ chúng tôi? Chúng tôi không tin tưởng vào cảnh sát, họ đang bị thoái hóa và trở nên lười nhác”, một người biểu tình tên Surendra Kumar cho biết.

Mặc dù đã cố gắng giải tán các cuộc biểu tình, nhưng vẫn có hàng trăm sinh viên xuống đường biểu tình gần trụ sở được canh phòng cẩn mật của cảnh sát New Delhi.

Theo Reuters

DUY TRÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên