16/01/2015 09:39 GMT+7

​Đàm Vĩnh Hưng: muốn góp sức nhiều hơn

Q.N. - Đ.BÌNH
Q.N. - Đ.BÌNH

TT - Không chỉ trình diễn, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng còn rất chịu khó cầm thùng quyên góp xuống từng khán giả để kêu gọi mọi người cùng chung tay giúp sức cho các ngư dân, cảnh sát biển và con em họ.

Ngay sau khi Tuổi Trẻ phát động chương trình “Tết cho học sinh biên cương” từ Vienne, Ý, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cho biết anh sẽ đồng hành cùng chương trình với hi vọng có thể mang đến nhiều niềm vui, may mắn cho trẻ em ở miền biên giới xa xôi.

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng từng tham gia tích cực vào chương trình “Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông” và hiện trên trang web của mình, anh đang kêu gọi sự chia sẻ với học sinh vùng biên cương - Ảnh: Q.Định
Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng từng tham gia tích cực vào chương trình “Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông” và hiện trên trang web của mình, anh đang kêu gọi sự chia sẻ với học sinh vùng biên cương - Ảnh: Q.Định

Ca sĩ Thái Thùy Linh cũng nói rằng nếu có điều kiện sẽ tham gia trực tiếp cùng Tuổi Trẻ trở lại vùng biên giới tặng quà cho các học sinh trong chương trình “Tết cho học sinh biên cương”.

“Hưng sẽ hát cho các em nghe...” 

Chương trình “Tết cho học sinh biên cương” dự kiến trao tặng 5.000 phần quà cho các em học sinh (mỗi phần trị giá 400.000 đồng) cùng 500 phần quà cho giáo viên (trị giá 500.000 đồng/phần) tại bảy tỉnh biên giới gồm: Quảng Bình, Quảng Trị, Lai Châu, Lào Cai, Kiên Giang, Bình Phước và Kon Tum.

Bạn đọc ủng hộ chương trình mời gửi về phòng tiếp bạn đọc báo Tuổi Trẻ, 60A Hoàng Văn Thụ, P9, Q.Phú Nhuận, TP.HCM hoặc tài khoản báo Tuổi Trẻ số 102010000118248, Ngân hàng Công thương chi nhánh 3, TP.HCM. Điện thoại liên hệ 0913.804.883.

Là một trong những ca sĩ đắt sô của thị trường nhạc Việt, Đàm Vĩnh Hưng đồng thời cũng là giọng ca năng nổ nhất trong các công tác xã hội, từ thiện.

Với Tuổi Trẻ, đây không phải là lần đầu tiên anh cùng đồng hành trong các chương trình cho cộng đồng. Đàm Vĩnh Hưng từng hát không thù lao trong rất nhiều sự kiện mà Tuổi Trẻ tổ chức.

Năm 2012, anh cùng ca sĩ Lệ Quyên và phòng trà Không Tên tổ chức một đêm nhạc gây quỹ cho chương trình Góp đá xây Trường Sa.

Năm 2014, anh cùng rất nhiều ca sĩ khác đã tham gia đêm nhạc gây quỹ cho chương trình Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông tại sân khấu Trống Đồng 126. Không chỉ trình diễn, anh còn rất chịu khó cầm thùng quyên góp xuống từng khán giả để kêu gọi mọi người cùng chung tay giúp sức cho các ngư dân, cảnh sát biển và con em họ.

Với “Tết cho học sinh biên cương”, Đàm Vĩnh Hưng cho biết anh muốn được góp sức nhiều hơn bởi tính chất đặc biệt của chương trình.

Anh trao đổi qua thư điện tử: “Là ca sĩ, tôi luôn khao khát được mang lời ca tiếng hát của mình phục vụ khán giả. Qua lời ca tiếng hát, tôi không chỉ hi vọng mọi người có thể chia sẻ những thông điệp của tôi trên sân khấu mà còn cùng tôi làm nên những điều tốt đẹp trong cuộc sống.

Với “Tết cho học sinh biên cương”, tôi không chỉ muốn tham gia với danh nghĩa cá nhân mà còn kỳ vọng tất cả những người hâm mộ của tôi, những bạn đọc của báo sẽ cùng tôi nhường cơm sẻ áo cho các bạn nhỏ vốn còn nhiều thiếu thốn và gian khó nơi biên cương”.

Chương trình “Tết cho học sinh biên cương” dự kiến trao tặng 5.000 phần quà cho các em học sinh và thầy cô tại bảy tỉnh biên giới gồm: Quảng Bình, Quảng Trị, Lai Châu, Lào Cai, Kiên Giang, Bình Phước và Kon Tum. Dù thời gian thực hiện chương trình rất cận tết, vào thời điểm mà Đàm Vĩnh Hưng “chạy sô” nhiều nhất trong năm, nhưng nam ca sĩ cho biết sẽ thu xếp để cùng báo Tuổi Trẻ trực tiếp đến thăm và trao quà các em nhỏ ở một vài điểm. “Nhớ chuẩn bị dàn âm thanh để Hưng hát cho các em và đồng bào ở đó nghe” - Đàm Vĩnh Hưng không quên nhắn nhủ.

Để kêu gọi mọi người cùng nhường cơm sẻ áo, Đàm Vĩnh Hưng cho biết anh sẽ chia sẻ các bài viết về “Tết cho học sinh biên cương” của Tuổi Trẻ trên trang cá nhân và trang web Công ty Tiếng Hát Việt của mình. Trong những chương trình biểu diễn sắp tới, anh cũng sẽ nhắc đến chương trình và kêu gọi mọi người của ít lòng nhiều hãy cùng đóng góp để các em có quần áo mặc, có dép mang, có ít quà bánh dịp xuân về. Và một đêm nhạc riêng để gây quỹ “Tết cho học sinh biên cương” cũng đang được Đàm Vĩnh Hưng lên kế hoạch thực hiện.

Ca sĩ Thái Thùy Linh giao lưu với học sinh dân tộc vùng biên giới Pò Hèn (Quảng Ninh) trong hoạt động “Tháng ba biên giới” của báo Tuổi Trẻ (tổ chức tháng 3-2013) - Ảnh: Nguyễn Khánh
Ca sĩ Thái Thùy Linh giao lưu với học sinh dân tộc vùng biên giới Pò Hèn (Quảng Ninh) trong hoạt động “Tháng ba biên giới” của báo Tuổi Trẻ (tổ chức tháng 3-2013) - Ảnh: Nguyễn Khánh

Còn nhiều học sinh rét mướt, thiếu ăn...

Ca sĩ Thái Thùy Linh cho biết cô và các tình nguyện viên nhóm Tim Hồng vừa thực hiện chuyến đi tặng khoảng 7 tấn hàng quần áo ấm (cũ), giày, ủng, vở viết cho các em học sinh dân tộc miền núi của huyện Si Ma Cai và Văn Bàn của Lào Cai. “Phải nói rằng nơi biên cương xa xôi, heo hút vẫn còn nhiều học sinh đến lớp mà ăn chưa no, mặc chưa ấm” - Linh chia sẻ.

Linh kể rằng trong tiết trời lạnh buốt, cô thấy nhiều em học sinh chỉ phong phanh áo mỏng, những đôi chân phù nề vì lạnh, tím tái trong những đôi dép nhựa đứt quai, gãy mũi mà cô không cầm lòng được. Mặc cho các em tấm áo ấm, dù không còn mới, và được nghe câu nói của hai cậu học trò nhỏ ở Quan Thần Sán (Si Ma Cai, Lào Cai) nói với nhau: “Không phải chữ tên trường mình đâu, đồng phục của các bạn dưới xuôi tặng mình đấy, mặc đẹp và ấm” mà đoàn tình nguyện viên cảm động nghẹn ngào. Với các em học sinh nơi đó, một tấm áo cũ còn lành lặn, thơm tho giúp ấm thêm cũng là quý lắm!

Ca sĩ Thái Thùy Linh nói rằng đã đọc những bài viết trên báo Tuổi Trẻ gần đây về những khó khăn của các em nhỏ nơi vùng sâu, vùng xa biên giới. “Mình đã đồng hành với Tuổi Trẻ từ những ngày đầu tiên trong chương trình “Tháng ba biên giới” (từ ngày 3-2013). Đây là tờ báo có nhiều hoạt động thiết thực hướng về đồng bào, học sinh vùng phên giậu của Tổ quốc, và chương trình “Tết cho học sinh biên cương” mà báo đang làm quả thật rất kịp thời, thiết thực khi những ngày rét nhất của mùa đông đang tràn về. Còn nhiều ngàn học sinh rét mướt, thiếu ăn, thiếu mặc như thế khắp các tỉnh miền núi biên giới đang chờ được ăn no hơn, mặc ấm hơn, để các em bớt run rẩy tê tái mỗi sáng đến trường. Mùa này đông lạnh, mưa phùn gió bấc, và ở nơi biên cương các em học sinh, bà con đồng bào vẫn đang đối diện với nhiều khó khăn, thiếu thốn. Chắc chắn mình sẽ trở lại những nơi đó” - ca sĩ Thái Thùy Linh bày tỏ.

Q.N. - Đ.BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên