17/04/2013 17:33 GMT+7

Đàm Vĩnh Hưng đạp xích lô chở Hồ Ngọc Hà

TR.N.
TR.N.

TTO - Đàm Vĩnh Hưng đạp xích lô chở Hồ Ngọc Hà, đạo diễn Lê Bảo Trung hớt tóc cho trẻ em, Lâm Vinh Hải đi xe đạp...

CZvazfel.jpgPhóng to
Nhóm V.MUSIC - Ảnh: Louis Wu
ILjNfJkp.jpgPhóng to
Đàm Vĩnh Hưng – Hồ Ngọc Hà - Ảnh: Lý Võ Phú Hưng. Stylist: Kye Nguyễn
N2wSbsBf.jpgPhóng to
Ca sĩ Thanh Thảo - Ảnh: Raymoon. Stylist: Hoàng Anh
b63XW2E6.jpgPhóng to
Đạo diễn Lê Bảo Trung - Nhiếp ảnh: Bin Trương. Stylist: Nguyễn Thiện Khiêm
h8bejbzp.jpgPhóng to
Diễn viên Vân Trang - Nhiếp ảnh: Raymoon. Stylist: Ngọc Anh
VCn31k55.jpgPhóng to
Siêu mẫu Ngọc Tình - Nhiếp ảnh: Lý Võ Phú Hưng. Stylist: Kye Nguyễn
ThfMZmZQ.jpgPhóng to
Ca sĩ Minh Hằng - Ảnh: Raymoon. Stylist: Hoàng Anh
UikHgaXZ.jpgPhóng to
Quán quân Thử thách cùng bước nhảy 2012 Lâm Vinh Hải - Ảnh: Khểnh. Stylist: Thiện Khiêm

Đó là một số trong rất nhiều hình ảnh, kỷ niệm đẹp của các nghệ sĩ trong bộ ảnh được trích từ triển lãm ảnh Tôi yêu thành phố tôi - Thành phố Hồ Chí Minh.

Triển lãm do Hội sinh viên TP.HCM, Nhà văn hóa Thanh Niên và Mhóm V-Music tổ chức với sự tham gia của hơn 100 nhân vật, văn nghệ sĩ nổi tiếng diễn ra tại NVH Thanh niên TP.HCM từ 14-4 đến 5-5.

Triển lãm nhằm góp phần khơi nguồn cho tình yêu thành phố trong lòng mỗi người. Những hình ảnh gần gũi và đời thường ghi lại nơi có dấu ấn đặc biệt về đất và người Sài Gòn.

Dưới đây là cảm xúc của một số nghệ sĩ thông qua những câu chuyện rất riêng về Sài Gòn - Thành phố Hồ Chí Minh cũng được bộc lộ qua cuộc triển lãm này.

Đạo diễn Lê Bảo Trung: “Cách đây hai mươi năm, chính tại khu cầu Chữ Y này là nơi tôi đã quyết định bắt đầu sự nghiệp cho riêng mình tại mảnh đất này. Với một nơi khá đắt đỏ như Thành phố Hồ Chí Minh thì để kiếm một chỗ trọ vừa rẻ vừa gần không dễ dàng chút nào, nên đối với tôi tìm được nơi này dường như là “cơ duyên” và may mắn.

Thế nên bây giờ, dù cuộc sống đã đổi khác, dù công việc bận rộn đến mấy thỉnh thoảng tôi vẫn dành thời gian đưa các con đến đây dạo chơi - nơi kỷ niệm mà tôi luôn muốn bọn trẻ yêu quý nó như tôi vẫn từng”.

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng: “Thành phố đối với Hưng như là người mẹ, là hơi thở, là cuộc sống... Hưng đi rất nhiều nơi trong nước cũng như ngoài nước, nhưng thành phố là nơi Hưng yêu nhất. Những quán ăn đêm, những tiếng rao, những con phố như gắn liền như hơi thở.

Khi nghĩ về Sài Gòn, Hưng thường nghĩ đến những gì gần gũi với Hưng rất nhiều năm nay, một ngôi chợ ngoài trời, một chiếc xích lô với những bó rau với những sự lo toan, vất vả, ồn ào của xã hội, sự náo nhiệt của cuộc sống. Và cùng với Hồ Ngọc Hà, Hưng muốn được một lần hòa mình vào dòng chảy của cuộc sống bình dị nhưng gần gũi đó”.

Ca sĩ Thanh Thảo: "Đối với Thảo, “Sài Gòn - Chợ Lớn” là một cụm từ rất đỗi thân thương, là nơi đã gắn liền với tuổi thơ của Thảo. Ở khu vực này, nổi tiếng nhất là các món ăn của người Hoa và khung cảnh nhộn nhịp của những khu phố về đêm, đặc biệt là mỗi khi đến dịp lễ Trung thu, Tết Nguyên đán, những con phố sáng bừng lúc đêm về.

Đi nhiều nơi, biết đến nhiều vùng đất khác nhau, nhưng có lẽ không nơi đâu mang lại cho Thảo cảm giác thân thương và gần gũi như nơi minh đã sinh ra và lớn lên. Giữa cuộc sống bộn bề và tất bật này, những khoảnh khắc được dừng lại và trở về với ký ức thật quý giá”.

Ca sĩ Minh Hằng: “Hằng cảm thấy rất vui khi tham gia triển lãm ảnh Tôi yêu thành phố tôi - Thành phố Hồ Chí Minh, rất ý nghĩa xã hội và được tổ chức quy mô. Với mỗi người đã gắn bó với thành phố này thì chắc hẳn tình yêu dành cho nơi đây luôn đong đầy dù ít khi thể hiện và âm thầm tồn tại trong mỗi góc nhỏ tâm hồn. Mỗi ngày nhìn thấy sự phát triển không ngừng của thành phố, Hằng cảm thấy hạnh phúc vì điều đó. Hi vọng thông qua dự án này những nhân vật tham gia sẽ cùng phác họa một chân dung thành phố rất nồng ấm và yêu thương như chính tình cảm mà chúng ta dành cho nơi chúng ta đang sinh sống”.

Quán quân Thử thách cùng bước nhảy 2012 Lâm Vinh Hải: “Thành phố ồn ào, náo nhiệt nhưng vẫn luôn có những góc nhỏ rất bình yên, bình dị và thân thương. Tôi sinh ra và lớn lên ở một xóm nhỏ, biết bao kỷ niệm êm đềm thời thơ ấu mà tôi muốn tìm lại, muốn trở về. Những gì gần gũi và tự nhiên nhất như được tái hiện tuổi thơ của tôi, cùng với những nụ cười hồn nhiên và trong sáng của bé…, thực sự là những khoảnh khắc đáng nhớ về những ngày thơ đã trôi qua mà khó tìm lại được nhưng tôi sẽ lưu giữ mãi trong tâm hồn của mình”.

Siêu mẫu Ngọc Tình: “Những ngày tuổi thơ Tình đã lớn lên bên dòng sông Sài Gòn. Gia đình làm nghề chài lưới chính vì thế dòng sông gắn liền với tuổi thơ…

Giờ đây mỗi lúc rảnh rỗi hay dịp cuối tuần Tình về đây để được hòa mình vào cuộc sống thật thanh bình và trong lành. Trên sông Sài Gòn ngày hôm nay đã có nhiều đổi khác với nhiều công trình hiện đại khiến Tình càng cảm thấy yêu thành phố nhiều hơn”.

Diễn viên điện ảnh Vân Trang: “Nơi Trang chọn thực hiện bộ ảnh chính là bến Bạch Đằng, nơi này đã gắn bó với Trang suốt quãng thời gian đi học và chập chững bước vào con đường nghệ thuật. Trang đi học gần đó và mỗi khi học xong chờ bạn đến đón đi diễn Trang thường ngồi ở bờ sông bến Bạch Đằng, nơi đây buổi chiều cũng khá mát mẻ và dễ chịu. Thỉnh thoảng, khi có chuyện gì đó cần tâm sự, Trang còn ra ngồi đây và nơi này như một nơi ghi lại những nhật ký của Trang”.

Nhóm V.Music: "Với mọi người đã gắn bó nơi đây thì thành phố này quá thân thuộc, nhưng hình như những tình cảm đó cứ lặng lẽ và như một vùng kỷ niệm, ký ức đẹp luôn hiện diện trong lòng nhưng ít khi nào thể hiện. Sài Gòn - Thành phố Hồ Chí Minh với những hình ảnh dung dị, gần gũi và đời thường nhất của những người đã và đang hằng ngày hòa mình vào dòng chảy chung của thành phố. Hi vọng chúng tôi góp phần khơi nguồn cho tình yêu quê hương trong mỗi người được trỗi dậy, và như một lời cám ơn chân thành đến nơi đã nuôi dưỡng và chắp cánh cho biết bao cuộc đời”.

Mời bạn nhấn VÀO ĐÂY để xem clip về cuộc triển lãm.

TR.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên