Đắk Lắk: Lan truyền văn bản giả mạo nghỉ học ‘hết sức ngớ ngẩn’

17/02/2021 19:30 GMT+7

TTO - Tỉnh Đắk Lắk cho học sinh đi học từ sáng 17-2 thì chiều cùng ngày lan truyền trên mạng văn bản giả mạo rằng tỉnh cho học sinh nghỉ học đến hết 28-2 vì dịch COVID-19 diễn biến phức tạp…

Đắk Lắk: Lan truyền văn bản giả mạo nghỉ học ‘hết sức ngớ ngẩn’ - Ảnh 1.

Văn bản giả mạo Sở GD-ĐT Đắk Lắk lan truyền trên mạng - Ảnh: T.T.

Chiều 17-2, bà Thái Thị Mỹ Bình - chánh văn phòng Sở GD-ĐT Đắk Lắk - xác nhận văn bản đang lan truyền trên mạng xã hội việc tỉnh cho học sinh các cấp nghỉ học đến hết 28-2 là giả mạo, gây hoang mang dư luận.

Theo đó, khoảng 17h chiều nay, trên các trang mạng lan truyền văn bản của Sở GD-ĐT Đắk Lắk về việc cho học sinh từ mầm non đến THPT tại địa phương này nghỉ học đến hết 28-2 do diễn biến phức tạp của dịch COVID-19.

Văn bản còn "chỉ đạo" các cơ sở đào tạo chuyển hình thức đào tạo thành trực tuyến phù hợp, đảm bảo học sinh theo kịp chương trình. Trong thời gian đó, sở chỉ đạo các cơ sở giáo dục đảm bảo việc khử khuẩn, tuyên truyền phòng dịch…

Tuy nhiên, theo bà Bình, việc ra văn bản như trên là "hết sức ngớ ngẩn", mắc nhiều lỗi căn bản.

Theo đó, văn bản của sở ban hành nhưng lại "xét đề nghị của Sở GD-ĐT Đắk Lắk" và hầu như sao chép văn bản của tỉnh bạn.

Bà Bình cho biết sở đã báo cáo sự việc lan truyền văn bản giả mạo, gây hoang mang dư luận này đến Công an tỉnh, Sở Thông tin - truyền thông để những đơn vị này tìm ra thủ phạm lan truyền văn bản giả.

Theo nguồn tin Tuổi Trẻ Online, hiện Công an tỉnh và Sở Thông tin - truyền thông Đắk Lắk đã nắm bắt sự việc, đang xác minh để xử lý những người lan truyền văn bản…

Triệu tập 3 người đăng văn bản giả mạo tỉnh Thái Nguyên cho học sinh nghỉ học Triệu tập 3 người đăng văn bản giả mạo tỉnh Thái Nguyên cho học sinh nghỉ học

TTO - Công an tỉnh Thái Nguyên đã triệu tập 3 người đăng tải, chia sẻ thông tin có hình thức dạng văn bản giả mạo công văn của UBND tỉnh về việc cho học sinh, sinh viên nghỉ học do dịch bệnh COVID-19.

TRUNG TÂN
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận