Xe
24/07/2011 17:21 GMT+7

Daimler đầu tư thêm 2 tỉ USD vào Mỹ

ANH NGỌC (theo Inflexwetrust)
ANH NGỌC (theo Inflexwetrust)

TTO - Daimler đã tuyên bố đầu tư 2 tỉ USD vào nhà máy ở Tuscaloosa để tăng sản lượng ở tất cả các kiểu mẫu của Mercedes-Benz ở thị trường Mỹ.

Khoản đầu tư này để phục vụ việc đổi mới công cụ sản xuất, mở rộng nhà máy, nâng cấp công nghệ các kiểu mẫu hiện tại như sản xuất Mercedes-Benz C class, Mercedes-Benz R-class crossover và G-class SUV là kiểu xe mới được đưa vào sản xuất trong tuần.

GqVJIdT2.jpgPhóng to
Sản xuất xe Mercedes tại nhà máy ở Tuscaloosa, bang Alabama (Mỹ)

Nhà máy Mercedes-Benz ở Tuscaloosa, bang Alabama được khánh thành từ tháng 2-1997 với khoản đầu tư khiêm tốn 350 triệu USD để sản xuất SUV M class, trong tình hình nhu cầu xe Mercedes SUV M class ở Mỹ đang bùng nổ.

Vào thời điểm 1997, Mercedes đã xem việc sản xuất ở Mỹ là một cuộc phiêu lưu. Nhà máy ở Tuscaloosa là nhà máy đầu tiên của Mercedes ở nước ngoài, công nhân Mỹ là công nhân nước ngoài đầu tiên được kỹ sư Đức huấn luyện. Trước thời điểm khai trương nhà máy, ban giám đốc còn yêu cầu giới truyền thông không đưa tin.

Kể từ năm 1997, Mercedes đã liên tục đầu tư vào nhà máy cho đến năm 2008 nền kinh tế Mỹ rơi vào suy thoái kéo theo sự sụt giảm sức tiêu thụ Mercedes-Benz ở Mỹ. Nhưng trong năm 2010, nhà máy đã sản xuất được 125.000 xe.

Hôm 21-7, Dieter Zetsche, chủ tịch Daimler và là người đứng đầu thương hiệu Mercedes-Benz, đã nói với công nhân nhà máy Tuscaloosa: "Nhà máy của chúng ta là nhà máy đi tiên phong trong kế hoạch sản xuất của Daimler ở nước ngoài, hiện là một trong những nhà máy tốt nhất của Daimler. Đây sẽ là điển hình để chúng tôi xây dựng kế hoạch chi tiết trong việc đầu tư vào các thị trường mới nổi trong tương lai".

Ôtô là công nghiệp mũi nhọn của các quốc gia phát triển. Ở những quốc gia có hệ thống pháp luật chặt chẽ, khó trốn thuế hay làm ăn phi pháp, việc tăng trưởng doanh số xe sang cũng đồng nghĩa với tăng trưởng kinh tế.

ANH NGỌC (theo Inflexwetrust)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên