18/10/2016 09:31 GMT+7

Đại sứ Hà Lan tại Trung Quốc bị mất việc vì "mỹ nhân kế"

DUY LINH
DUY LINH

TTO - Đại sứ Hà Lan tại Trung Quốc, ông Ron Keller đã bị tạm thời đình chỉ công tác và triệu hồi về nước sau khi có báo cáo nói ông này có quan hệ trên mức công việc với một nhân viên người Trung Quốc.

Đại sứ Hà Lan tại Trung Quốc Ron Keller (phải) - Ảnh: Twitter

Trả lời hãng tin AFP ngày 17-10 qua email, một phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Hà Lan xác nhận việc Đại sứ Keller bị đình chỉ nhưng không nói rõ các cáo buộc chi tiết chống lại ông này.

“Để giải quyết các khiếu nại một cách hợp lý, Bộ Ngoại giao Hà Lan tạm thời không thể đưa ra bất kỳ bình luận nào về cuộc điều tra (Đại sứ Keller) cho đến thời điểm này”, thông báo từ Bộ Ngoại giao Hà Lan nêu rõ.

Nhật báo De Telegraaf của Hà Lan đã nhanh chóng xới tung sự việc rằng ông Keller đã có quan hệ gần gũi với một nhân viên Trung Quốc làm việc cho Đại sứ quán Hà Lan ở Bắc Kinh dẫn tới việc bị đình chỉ công tác.

Theo đó, Đại sứ Keller đã “gặp gỡ cô này nhiều lần tại nơi ở của mình - một nơi hoành tráng và được bảo vệ nghiêm ngặt, sau khi cả hai trao đổi ảnh khỏa thân”.

Tờ De Telegraaf nhận định: “Mặc dù Đại sứ chưa kết hôn nhưng việc ông có quan hệ trên mức công việc với một công dân của nước nơi ông là đại diện của Hà Lan đã đặt ông vào một vị trí dễ bị tổn thương”.

Trong khi đó, theo báo Volkskrant của Hà Lan, ông Keller khẳng định sự việc chỉ là cái bẫy của chính phủ Trung Quốc và cô nhân viên kia “được trả tiền để cố gắng giành được cảm tình của Đại sứ”.

Đài BBC cho biết các nhà ngoại giao nước ngoài ở Trung Quốc thường được khuyên không nên có quan hệ trên mức công việc với nhân viên nước sở tại, đề phòng bị dính bẫy “mật ngọt chết ruồi” của Bắc Kinh.

Ông Keller sẽ không tiếp tục công việc ở Trung Quốc cho đến khi cuộc điều tra kết thúc, Bộ Ngoại giao Hà Lan cho biết.

Đại sứ Ron Keller, 58 tuổi là một nhà ngoại giao kỳ cựu. Ông từng được bổ nhiệm là Đại sứ của Vương quốc Hà Lan tại Thổ Nhĩ Kỳ, Nga và Ukraine trước khi nhận nhiệm vụ ở Trung Quốc năm 2015.

DUY LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên