24/07/2012 22:20 GMT+7

Đài Loan tăng cường pháo tầm xa ở đảo Ba Bình

TẤN KHOA (Theo AFP)
TẤN KHOA (Theo AFP)

TTO - Đài Loan (TQ) sẽ tăng cường pháo binh tầm xa và súng cối vào kho vũ khí đã triển khai ở đảo Ba Bình trên biển Đông, theo AFP ngày 24-7. Hành động này của Đài Loan có thể khiến căng thẳng trong khu vực tăng cao.

1t5li49D.jpgPhóng to
Đảo Ba Bình thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam - Ảnh: msn.com

AFP dẫn lại thông tin từ báo United Evening News (UEV, Đài Loan) rằng pháo binh 40mm và súng cối 120mm sẽ được chuyển đến đảo Ba Bình vào tháng tới. Đảo Ba Bình là hòn đảo lớn nhất thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam. Số lượng vũ khí sẽ được bổ sung không được tiết lộ cụ thể.

“Những vũ khí này sẽ được chở ra đảo Ba Bình vào tháng 8, nhưng chúng tôi không thể công bố ngày chi tiết” - người phát ngôn lực lượng bảo vệ bờ biển Đài Loan nói. Lực lượng này chịu trách nhiệm bảo vệ quốc phòng ở đảo Ba Bình với đội quân gồm 130 người.

Theo báo UEV, tầm bắn của súng cối 120mm là 6,1km so với tầm bắn 4,1km của loại súng cối đang được đội bảo vệ bờ biển Đài Loan sử dụng ở đảo Ba Bình. Còn tầm bắn của pháo 40mm là 10km, xa hơn 30% khoảng cách bắn của các khẩu súng hiện đang triển khai.

Trước đó, vào ngày 15-7, Đài Loan cũng có tuyên bố gây rắc rối ở quần đảo Trường Sa khi cho biết lãnh thổ này đang xem xét kế hoạch kéo dài đường băng trên đảo Ba Bình thêm 500m. Đường băng này được Đài Loan xây dựng từ năm 2006 bất chấp sự phản đối của các bên tranh chấp liên quan.

TẤN KHOA (Theo AFP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên