27/12/2016 13:17 GMT+7

Đại gia Ấn Độ làm đám cưới cho 200 cô dâu mồ côi

NGỌC ĐÔNG
NGỌC ĐÔNG

TTO - Một doanh nhân người Ấn Độ đã bỏ tiền túi tổ chức đám cưới tập thể cho các cô dâu nghèo và không có cha đứng ra gả cưới trong suốt 4 năm qua.

Các cô dâu trong trang phục dân tộc đầy màu sắc và trang sức lộng lẫy thực hiện nghi lễ cưới trước sự chứng kiến của hàng ngàn khách ở thành phố Surat - Ảnh: AFP

Dịp Giáng Sinh vừa qua, ông Mahesh Savani lại tiếp tục ra tổ chức lễ cưới theo nghi thức truyền thống “'kanyadaan” (người cha trao quà, gả con) cho 236 cô dâu nghèo không có cha tại bang Gujarat, miền tây Ấn Độ.

Hãng thông tấn AFP ngày 26-12 cho biết lễ cưới tập thể được tổ chức trọng thể hôm 25-12 ở thành phố Surat, nơi được mệnh danh là trung tâm của ngành công nghiệp đánh bóng kim cương.

Hàng trăm cô dâu trong trang phục dân tộc đầy màu sắc và trang sức lộng lẫy thực hiện nghi lễ cưới trước sự chứng kiến của hàng ngàn quan khách.

Ngoài việc được tổ chức lễ cưới, 236 cô dâu này còn được doanh nhân kim cương Mahesh Savani tặng cho mỗi người những món quà, gồm vàng và vật dụng gia đình như ghế sofa và giường, trị giá khoảng 500.000 rupee (khoảng 7.400 USD) để bắt đầu cuộc sống mới.

Ngoài ra, ông cũng thực hiện lễ cưới cho hai con trai của mình, nâng số cặp đôi tại sự kiện lên 238. Chi phí đám cưới không được tiết lộ.

Đây không phải là lần đầu tiên ông Savani tổ chức đám cưới tập thể như thế này.

Tin rằng việc gả con gái đi là một phước lành, ông đã tiến hành việc này từ năm 2012.

“Với lễ cưới tập thể hôm Chủ nhật, tôi đã trở thành một người cha đầy tự hào khi làm lễ 'kanyadaan' cho hơn 700 cô gái”, ông Savani chia sẻ với AFP.

Ông chủ tốt bụng Savani cho biết ông bắt đầu hoạt động từ thiện từ năm 2008, khi thấy một trong những nhân viên của mình qua đời chỉ vài ngày trước lễ cưới của con gái ông ấy.

Tháng 9 năm nay, báo Indian Express cũng đưa tin ông Mahesh Savani cùng một số nhà hoạt động xã hội và mạnh thường quân khác, đã đứng ra tài trợ việc học cho con cái 18 binh sĩ Ấn Độ tử vong trong vụ doanh trại quân đội Ấn Độ tại thị trấn Uri, bang Jammu bị các phần tử nổi dậy đột kích hồi giữa tháng 9.

NGỌC ĐÔNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên