24/02/2016 10:56 GMT+7

Đặc nhiệm đột nhập thành trì IS cứu thiếu nữ Thụy Điển

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Một quan chức an ninh người Kurd cấp cao cho biết chiến dịch giải cứu được thực hiện bí mật và không xảy ra đụng độ.

Marilyn Nevalainen - Ảnh do lực lượng người kurd cung cấp
Marilyn Nevalainen - Ảnh do lực lượng người kurd cung cấp

Thiếu nữ được cứu là Marilyn Nevalainen, 16 tuổi. Thông báo của Hội đồng an ninh lực lượng người Kurd cho biết lúc được cứu, cô đang ở trong TP Mosul - "thành trì" của IS tại Iraq. Chiến dịch giải cứu diễn ra bí mật và êm thấm, không xảy ra đụng độ với IS.

Nevalainen được cho đã trốn cha mẹ rời Thụy Điển đến Syria và sau đó đến Mosul cùng người bạn trai 19 tuổi muốn làm tình nguyện viên cho một nhóm thánh chiến.

"Cô ấy đã bị một thành viên IS ở Thụy Điển lừa dối và lầm đường lạc lối", thông báo cho biết.

Tuy nhiên theo Telegraph, cũng có nhiều thông tin khác nhau liên quan đến cô gái này. Có tin nói cô đã từng được cứu khỏi tay IS vào tháng 10 năm ngoái, nhưng sau đó bỏ trốn. Bạn trai cô, một người Ảrập, được cho là đã thiệt mạng trong một cuộc không kích tại thành phố Ramadi, Iraq hồi năm ngoái.

Theo chính quyền người Kurd, Nevalainen hiện đang được chăm sóc tại một khu vực do người Kurd quản lý ở Iraq và sẽ được trao trả cho nhà chức trách Thụy Điển sau khi các thỏa thuận cần thiết được thực hiện. 

Trong một diễn biến liên quan, báo chí Singapore ngày 23-2 đưa tin nhà chức trách nước này vừa trục xuất 4 đối tượng người Indonesia được cho đang trên đường đến Syria để gia nhập IS.

Trong số 4 đối tượng trên, có một nam thiếu niên 15 tuổi, tất cả từng hành hương đến Thánh địa Mecca ba lần và một tên trong nhóm đã từng đến Syria ở trong nhiều tuần.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên