26/03/2014 07:37 GMT+7

Đa số ủng hộ quyền sống chung của người đồng tính

TÂM LỤA
TÂM LỤA

TT - Lần đầu tiên một điều tra quốc gia về “Quan điểm xã hội với hôn nhân cùng giới” được thực hiện với 5.300 người dân thuộc tám tỉnh thành trên khắp cả nước tham gia.

Cần có lộ trình thừa nhận hôn nhân đồng giớiVân động 1.000.000 chữ ký ủng hộ hôn nhân đồng giớiNhiều đề xuất ủng hộ hôn nhân đồng giới

Báo cáo mới nhất của Viện Nghiên cứu xã hội, kinh tế và môi trường (iSEE), Viện Xã hội học, Viện Chiến lược và chính sách y tế, kết quả khảo sát cho thấy 90% người dân biết về đồng tính, 62% biết việc sống chung như vợ chồng giữa hai người cùng giới tính. Trong số đó có khoảng 33,7% người được hỏi ủng hộ việc hợp pháp hóa hôn nhân cùng giới.

Theo ông Lê Quang Bình - viện trưởng Viện Nghiên cứu xã hội, kinh tế và môi trường: “Kết quả điều tra này rất đáng để các đại biểu Quốc hội tham khảo trước khi thảo luận và thông qua Luật hôn nhân và gia đình (sửa đổi) vào tháng 5-2014. Dự thảo luật nên được xem xét điều chỉnh để phù hợp với quan điểm của đa số người dân, nhu cầu thực tế của người đồng tính, song tính và chuyển giới, cũng như tiếp cận dần đến nguyên tắc bình đẳng trong luật pháp Việt Nam”.

TÂM LỤA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên