12/05/2013 18:26 GMT+7

Vân động 1.000.000 chữ ký ủng hộ hôn nhân đồng giới

HOÀNG MAI
HOÀNG MAI

TTO - Đây là thông điệp, là lời gửi gắm của cộng đồng người Đồng tính, Song tính và Chuyển giới (LGBT) trong ngày hội "Thức tỉnh đón Cầu vồng" đang diễn ra tại Cung Văn hóa Lao động TP.HCM, 55B Nguyễn Thị Minh Khai, Q. 1, TP.HCM.

Ngày hội diễn ra đến 19g ngày 12-5.

j1ha25P9.jpgPhóng to

Nhiều người chọn những huy hiệu, dải băng hình bảy sắc cầu vồng với mong muốn khẳng định sự đa dạng của cộng đồng, của xã hội - Ảnh: Hoàng Mai

AAu4ukT3.jpgPhóng to
Các bạn trẻ ký tên vào bảng danh sách 1.000.000 người ủng hộ cộng đồng LGBT và hôn nhân đồng giới - Ảnh: Hoàng Mai

Ngày hội diễn ra với nhiều hoạt động: Vận động 1.000.000 chữ ký ủng hộ hôn nhân cùng giới, cung cấp những kiến thức về LGBT, giao lưu với cộng các cặp đôi, phụ huynh của người LGBT, chia sẻ quá trình làm Luật, giao lưu với các chuyên viên tâm lý và nhảy Flashmob "Thức tỉnh đón Cầu vồng".

Tại ngày hội, cộng đồng LGBT, phụ huynh và những người quan tâm được cung cấp những tài liệu, kiến thức nói về người Đồng tính, Song tính và Chuyển giới nhằm giúp mọi người nhìn nhận một cách chính xác và hiểu rõ hơn về những người đang bị xã hội kỳ thị.

Ký tên ủng hộ quyền kết hôn của các cặp đồng tính tại Việt Nam được rất nhiều người quan tâm, nhiều bạn trẻ đã ký tên vào bảng danh sách 1.000.000 người ủng hộ cộng đồng LGBT và hôn nhân đồng giới.

Nhiều dải băng, huy hiệu hình bảy sắc Cầu vồng được nhiều người chọn mua để cột trên đầu, treo ba lô trong quá trình tham gia ngày hội với mong muốn khẳng định sự đa dạng của cộng đồng, của xã hội. Đồng thời thức tỉnh chính bản thân những người LGBT phải sống thật với chính mình.

Bạn N.T.A, sinh viên trường ĐH KHXH NV TP.HCM chia sẻ: “Thông qua ngày hội mình có thể kết nối với mọi người nhiều hơn, tìm được nhiều bạn mới. Mình muốn mọi người ủng hộ tình yêu đồng giới ngay từ bây giờ, còn chấp nhận hôn nhân đồng giới thì có thể từ từ, để xã hội Việt Nam có thời gian thích nghi đã”.

Ngày hội do Trung tâm Bảo vệ và Thúc đẩy Quyền của người Đồng tính, Song tính và Chuyển giới (ICS) tổ chức nhân ngày Thế giới chống kỳ thị người Đồng tính, Song tính và Chuyển giới (17-5).

HOÀNG MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên