01/01/2016 10:19 GMT+7

Đà Nẵng: xếp hàng từ rạng sáng chờ một suất văcxin

ĐOÀN CƯỜNG - T.LŨY
ĐOÀN CƯỜNG - T.LŨY

TT - Theo dự kiến, sáng 31-12, Trung tâm Y tế dự phòng TP Đà Nẵng tổ chức cho người dân bốc số thứ tự và đăng ký lịch chích văcxin 5 trong 1 Pentaxim của Pháp cho trẻ.

* Cần Thơ: chích văcxin trong yên ả

Tuy nhiên, từ nửa đêm 30-12 và rạng sáng 31-12, đã có hàng chục phụ huynh xếp hàng chờ trước cổng trung tâm. Người dân thuê ghế ngồi trật tự chờ đến lượt. Đến khoảng 6g, trung tâm mở cửa cho người dân vào. Do số lượng văcxin được phân bổ cho Đà Nẵng chỉ 600 liều nên đến gần 8g thì hết.

Bác sĩ Tôn Thất Thạnh - giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng TP Đà Nẵng - thông tin thêm khoảng giữa tháng 1-2016 có đợt hai văcxin dịch vụ 5 trong 1 được phân bổ về Đà Nẵng, vì thế người dân không nên lo lắng.

* Bác sĩ Huỳnh Minh Trúc - giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng Cần Thơ - cho biết đợt mở chích văcxin dịch vụ 5 trong 1 lần này trung tâm được phân phối 800 liều Pentaxim.

Ngay ngày đầu chích ngừa (29-12) trung tâm đã sử dụng hết 300 liều, số người dân đến đăng ký chích văcxin 5 trong 1 tuy đông gấp đôi những ngày bình thường nhưng không có cảnh chen lấn.

Theo dự báo của Trung tâm Y tế dự phòng Cần Thơ, số lượng chích trong những ngày tới có thể gia tăng do số lượng người dân từ một số tỉnh lân cận đến đăng ký chích cho con em.

ĐOÀN CƯỜNG - T.LŨY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên