16/08/2016 14:37 GMT+7

Đà Nẵng xây thêm trụ sở HĐND quận, huyện hoành tráng

HỮU KHÁ
HỮU KHÁ

TTO - Sau khi tái lập lại HĐND quận, huyện phường vào tháng 5-2016 theo Luật Tổ chức chính quyền địa phương, một số quận huyện ở Đà Nẵng đã bắt đầu xây dựng trụ sở HĐND.

Trụ sở HĐND quận Liên Chiểu đang xây dựng sắp hoàn thành - Ảnh: Hữu Khá

Hiện tại ở Đà Nẵng, trụ sở HĐND quận Liên Chiểu đang được xây dựng. Theo quan sát, công trình này khá hoành tráng đang trong giai đoạn hoàn thành.

Còn trụ sở HĐND huyện Hòa Vang vừa được TP Đà Nẵng phê duyệt xây mới trên khu đất có tổng diện tích 2.560m2 tại xã Hòa Phong.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Thương, phó giám đốc Sở Nội vụ TP Đà Nẵng cho biết, việc xây dựng trụ sở HĐND mới là rất lãng phí.

Ông Thương nói: “Về thực hiện Luật tổ chức chính quyền địa phương (tái lập lại HĐND quận, huyện phường), hiện nay có một vấn đề mà TP đang rất phân vân. Chúng tôi thấy rất ái ngại khi tiếp xúc cử tri. Cử tri đặt vấn đề trước đây không tổ chức hoạt động HĐND thì UBND quận huyện phường hoạt động rất hiệu quả".

Theo ông Thương, lúc thí điểm bỏ HĐND quận, huyện phường thì bộ máy tại các quận, huyện phường không cồng kềnh, ít tốn kém. Còn bây giờ lập lại HĐND thì mỗi HĐND quận, huyện có thêm 2 phó chủ tịch và các ban, như vậy bộ máy rất cồng kềnh.

“Hiện nay mỗi quận huyện đều xây thêm các trụ sở HĐND rất lãng phí, xe cộ, thiết bị hoành tráng, trong khi phía UBND quận huyện rất có nhiều đầu việc nhưng theo quy định buộc giảm một phó chủ tịch, vấn đề này bất hợp lý vô cùng" - ông Thương, nói.

Nói về vấn đề tái lập lại HĐND các cấp tại cuộc làm việc với Bộ Tư pháp ngày 15-8, ông Nguyễn Ngọc Tuấn, phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho rằng TP Đà Nẵng rất tiếc khi không được tiếp tục thực hiện thí điểm không tổ chức HĐND quận, huyện, phường.

“Khi bộ máy rất gọn nhẹ thì tự nhiên giờ đây có thêm HĐND quận, huyện, phường nữa. Tăng cường giám sát thì tốt nhưng có cần thiết phải tăng đối với một TP gọn nhẹ thế này không. Mong Bộ Tư pháp ghi nhận vấn đề này, tương lai quay lại (không tổ chức HĐND ở các quận huyện phường - PV) thì rất may cho các TP như Đà Nẵng" - ông Tuấn nói.

HỮU KHÁ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên