05/12/2013 12:01 GMT+7

Đà Nẵng vào top "100 thành phố phục hồi nhanh"

K.EM - Đ.CƯỜNG
K.EM - Đ.CƯỜNG

TT - Tin từ Văn phòng UBND TP Đà Nẵng cho biết ngày 3-12 tại New York (Mỹ), Quỹ Rockefeller đã thông báo Đà Nẵng được chọn vào nhóm 33 thành phố đầu tiên tham gia chương trình “100 thành phố có khả năng phục hồi nhanh”.

5GAcJSYK.jpgPhóng to
Nguồn lực do Quỹ Rockefeller tài trợ đang phát huy hiệu quả trong việc tăng khả năng chống chịu và ứng phó với biến đổi khí hậu của người dân Đà Nẵng - Ảnh: K.Em

Đà Nẵng được lựa chọn thông qua cuộc bỏ phiếu của hơn 400 thành phố ứng viên trên sáu châu lục tham gia. Hoạt động này được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 100 năm thành lập Quỹ Rockefeller.

Quỹ Rockefeller sẽ đài thọ 100 triệu USD cho các thành phố lọt vào mạng lưới “100 thành phố có khả năng ứng phó với biến đổi khí hậu” nhằm xây dựng bản kế hoạch ứng phó với biến đổi khí hậu phù hợp với điều kiện địa lý, dân số và nhu cầu của địa phương. Đà Nẵng sẽ được hỗ trợ tiếp cận các kiến thức chuyên môn kỹ thuật, nguồn lực cần thiết để xây dựng và thực hiện chiến lược chống chịu biến đổi khí hậu trên phạm vi toàn thành phố.

* Sáng 4-12, tại lễ tổng kết 10 năm chương trình chữa tim bẩm sinh cho trẻ em nghèo bất hạnh, Hội Bảo trợ phụ nữ và trẻ em nghèo bất hạnh Đà Nẵng cho biết 10 năm qua hội đã huy động được sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm với số tiền 27,5 tỉ đồng, cứu chữa kịp thời 650 trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh của Đà Nẵng.

K.EM - Đ.CƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên