06/09/2016 10:45 GMT+7

Đà Nẵng: trường mới bàn giao đã nứt do… gạch không nung

ĐOÀN CƯỜNG
ĐOÀN CƯỜNG

TTO - Liên quan đến việc Trường tiểu học An Khê (Q.Thanh Khê, TP Đà Nẵng) mới bàn giao gần một tháng đã bị nứt, sáng 6-9 báo Tuổi Trẻ đã nhận được văn bản phản hồi của UBND quận Thanh Khê.

Trường tiểu học An Khê mới đưa vào sử dụng - Ảnh: ĐOÀN CƯỜNG 

Theo đó, UBND quận Thanh Khê cho biết theo chỉ thị của UBND TP Đà Nẵng, từ năm 2013 đến nay đã sử dụng tường xây bằng gạch không nung vào các công trình xây dựng trên địa bàn.

Trong quá trình sử dụng còn những mặt hạn chế như: các công trình khi thi công, hoàn thành và đưa vào sử dụng tại vị trí tường xây gạch không nung xuất hiện nhiều vết nứt ngang, nứt dọc và hiện tượng này phổ biến ở các tường sử dụng gạch không nung có kích thước lớn. Qua kiểm tra các vết nứt chỉ ảnh hưởng về mặt thẩm mỹ, không ảnh hưởng đến sử dụng cũng như an toàn của công trình.

UBND quận Thanh Khê cũng đề nghị Sở Xây dựng TP nghiên cứu các giải pháp chống nứt cho tường xây và đưa ra biện pháp thi công phù hợp để việc sử dụng gạch không nung được rộng rãi, tránh các sự cố nứt tường.

Nhiều vết nứt xuất hiện tại Trường tiểu học An Khê - Ảnh: ĐOÀN CƯỜNG 

Được biết, sáng 1-9 sau khi báo Tuổi Trẻ thông tin, ông Lê Minh Trung - bí thư Quận ủy Thanh Khê, đã trực tiếp đến Trường tiểu học An Khê để kiểm tra sự việc. Ông Trung cho biết sau kiểm tra thực tế đúng là có một số vết nứt như báo đã phản ánh, vết nứt tương tự như Trường Đỗ Đăng Tuyển (Tuổi Trẻ đã phản ánh) do sử dụng gạch không nung trong xây dựng.

“Tôi đã yêu cầu UBND quận phải có văn bản báo cáo, xin ý kiến UBND TP để các cơ quan chức năng có ý kiến về việc sử dụng gạch không nung và để có biện pháp khắc phục. Nếu cứ để tình trạng này xảy ra thì không được”, ông nói.

Trước đó, Tuổi Trẻ đã có phản ánh về việc Trường tiểu học An Khê (giai đoạn 1, có tổng mức đầu tư hơn 13 tỉ đồng) mới đưa vào sử dụng cho năm học đầu tiên được gần một tháng đã xuất hiện nhiều vết nứt.

ĐOÀN CƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên