31/08/2016 15:25 GMT+7

Đà Nẵng: Trường chục tỉ đồng mới bàn giao đã nứt

ĐOÀN CƯỜNG
ĐOÀN CƯỜNG

TTO - Những ngày qua, việc Trường tiểu học An Khê (Q.Thanh Khê, TP Đà Nẵng) mới đưa vào sử dụng năm học đầu tiên đã xuất hiện nhiều vết nứt khiến nhiều người dân địa phương bức xúc.

Công trình trường tiểu học An Khê mới đưa vào sử dụng được gần 1 tháng nay - Ảnh: ĐOÀN CƯỜNG
Công trình Trường tiểu học An Khê mới đưa vào sử dụng được gần một tháng nay - Ảnh: ĐOÀN CƯỜNG

Theo ghi nhận của PV, các vết nứt rất nhiều từ tầng 1 đến tầng 3. Ngay tại tầng 1, xuất hiện vết nứt dài gần 1m dọc bờ tường đối diện nhà vệ sinh. Các vết nứt nhiều nhất là khu vực tầng 2, nhiều chỗ vết nứt kéo dài đến 2m dọc theo lớp học.

Tình trạng này cũng xảy ra tương tự tại khu vực cầu thang dẫn từ tầng 2 lên tầng 3. Một số vết nứt đã được trám lại nhưng vẫn không che hết được và lại tiếp tục vệt nứt mới.

Ông Phạm Đình Sơn - trưởng Phòng GD-ĐT quận Thanh Khê - cho biết Trường tiểu học An Khê được bàn giao cho phòng tháng 7-2016. Hiện phòng đã có báo cáo hiện trạng gửi cho các bộ phận chuyên môn của UBND quận Thanh Khê để có biện pháp xử lý, tu sửa.

Trong khi đó, đại diện Ban quản lý đầu tư xây dựng quận Thanh Khê cho biết chưa nhận được thông tin về việc trường bị nứt.

“Chúng tôi sẽ cho người xuống kiểm tra ngay. Công trình đang trong thời gian bảo hành nên đơn vị thi công phải có trách nhiệm khắc phục” - đại diện ban quản lý nói.

Dù mới bàn giao được gần 1 tháng nhưng công trình đã xuất hiện nhiều vết nứt - Ảnh: ĐOÀN CƯỜNG
Dù mới bàn giao được gần một tháng nhưng công trình đã xuất hiện nhiều vết nứt - Ảnh: ĐOÀN CƯỜNG

Theo tìm hiểu, công trình Trường tiểu học An Khê (giai đoạn 1) có tổng mức đầu tư hơn 13 tỉ đồng từ nguồn ngân sách của TP Đà Nẵng, điều hành dự án là UBND quận Thanh Khê. Công trình mới hoàn thành và được bàn giao đưa vào sử dụng được gần một tháng để chuẩn bị đón học sinh trong năm học mới này.

Được biết, trong quá trình thực hiện dự án này, hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công và dự toán công trình được duyệt chỉ thiết kế một phần sân nền và một phần tường rào mặt chính của công trình. Vì thế, UBND quận Thanh Khê đã có đề xuất bổ sung hạng mục nền sân trường bêtông, tường rào… với tổng kinh phí bổ sung không quá 910 triệu đồng.

Liên quan đến việc bổ sung một số hạng mục này, chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã có văn bản yêu cầu xác định rõ nguyên nhân và xử lý trách nhiệm của đơn vị tư vấn thiết kế, đơn vị thẩm định trong việc thiết kế không hoàn chỉnh hạng mục dẫn đến việc điều chỉnh bổ sung trên.

Dù mới bàn giao được gần 1 tháng nhưng công trình đã xuất hiện nhiều vết nứt - Ảnh: ĐOÀN CƯỜNG
Dù mới bàn giao được gần một tháng nhưng công trình đã xuất hiện nhiều vết nứt - Ảnh: ĐOÀN CƯỜNG
ĐOÀN CƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên