22/04/2014 13:49 GMT+7

Đà Nẵng tổ chức chiến dịch tiêm vắc xin sởi cho trẻ

ĐOÀN CƯỜNG
ĐOÀN CƯỜNG

TTO - Sáng 22-4, Sở Y tế TP Đà Nẵng cho biết, Đà Nẵng sẽ triển khai chiến dịch tiêm vắc xin sởi cho toàn thể trẻ từ 9-24 tháng tuổi trên địa bàn TP.

JxVMDcjt.jpgPhóng to
Nhiều cha mẹ tại TP.HCM đưa con em đến tiêm ngừa bệnh sởi tại Viện Pasteur - Ảnh: Hữu Khoa

Người dân ùn ùn đi chích ngừa sởiHà Nội mở điểm tiêm ngừa sởi cho trẻ đến 6 tuổi

Theo Sở Y tế TP Đà Nẵng, hiện nay tình hình bệnh sởi đang có chiều hướng gia tăng và bùng phát trong cả nước. Để phòng chống bệnh sởi và các biến chứng do sởi, Sở Y tế sẽ tổ chức chiến dịch tiêm vắc xin sởi cho toàn thể trẻ em. Thời gian tiêm ngừa từ ngày 25 đến ngày 29-4-2014, tại tất cả các trạm y tế xã, phường trên địa bàn. Đối tượng là trẻ em từ 9 tháng tuổi đến 24 tháng tuổi.

Sở Y tế Đà Nẵng cũng khuyến cáo các bậc cha mẹ cần đưa trẻ đi tiêm đủ 2 mũi vắc xin sởi và tiêm đúng: mũi 1 khi trẻ được 9 tháng tuổi, mũi 2 khi trẻ được 18 tháng tuổi.

Trước đó, UBND TP Đà Nẵng cũng có văn bản yêu cầu Sở Y tế, UBND các quận huyện và các đơn vị liên quan khẩn trương triển khai các hoạt động giám sát chặt chẽ tình hình, diễn biến dịch sởi, phát hiện sớm các ổ dịch, khoanh vùng và xử lý triệt để, không để dịch lan rộng. Đồng thời, bố trí phương tiện, điều kiện cho các cơ sở y tế thực hiện công tác phòng, chống dịch sởi hiệu quả, đặc biệt lưu ý bảo đảm tỉ lệ tiêm vắc xin sởi.

UBND TP cũng yêu cầu các đơn vị phải thường xuyên cập nhật thông tin và tình hình dịch sởi, tăng cường các hoạt động tuyên truyền rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng về những kiến thức và biện pháp phòng chống dịch sởi.

ĐOÀN CƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên