30/06/2014 15:15 GMT+7

Đà Nẵng sẵn sàng đón thí sinh

Đ.CƯỜNG-TR.TRUNG
Đ.CƯỜNG-TR.TRUNG

TTO - Mặc dù vào thời điểm này, lượng thí sinh đến Đà Nẵng dự thi chưa phải là đông nhưng hàng trăm tình nguyện viên đã có mặt tại các điểm thi sẵn sàng hỗ trợ thí sinh.

Đà Nẵng sẵn sàng đón thí sinh

* Tổng đài tiếp sức mùa thi

w6IAbriD.jpgPhóng to
Tình nguyện viên hội đồng hương tỉnh Quảng Trị hướng dẫn thí sinh tìm điểm thi - Ảnh: TRƯỜNG TRUNG

Tại các bến xe, nhà ga và 42 điểm thi đều có bóng dáng áo xanh tình nguyện túc trực 24/24 với tinh thần “Tiếp sức thí sinh như hỗ trợ người thân”.

Từ 7g sáng, tại Bến xe trung tâm TP Đà Nẵng, gần 10 hội đồng hương các tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định… sẵn sàng giúp đỡ thí sinh ngay khi cần. Có mặt tại đây từ lúc 5g sáng, bạn Nguyễn Duy Tuấn Việt, cụm trưởng Hội đồng hương tỉnh Quảng Ngãi cho biết:“ Mặc dù hai hôm nay lượng thí sinh đến chưa nhiều nhưng bọn mình cũng phải thay nhau túc trực ở đây để không thí sinh nào phải bơ vơ khi xuống xe. Chỉ cách đây ba năm thôi, mình cũng là thí sinh dự thi ở đây và được các anh chị em trong hội đồng hương đưa đón đi thi, vì thế bây giờ mình quay trở lại tiếp sức các em như đã được giúp đỡ”. Trong hai ngày ra quân, đã có 30 bạn thí sinh được Hội đồng hương tỉnh Quảng Ngãi đưa đến tận điểm thi và tìm được phòng trọ miễn phí.

Vừa giúp một thí sinh lên xe ôm miễn phí, bạn Nguyễn Mạnh Thành, Hội đồng hương tỉnh Quảng Trị lại tất bật đón chuyến xe chở thí sinh mới tới. Thành cho biết hiện nay hội đã chuẩn bị được hơn 50 chỗ ở miễn phí cho thí sinh tại các quận Liên Chiểu, Sơn Trà. “Cách đây một tuần bọn mình lên kế hoạch, rồi phân chia nhau đi khảo sát đồng thời hỏi thăm các phòng trọ có sinh viên về nghỉ hè để mượn phòng cho thí sinh. Bọn mình ưu tiên các phòng trọ gần điểm thi và gần nơi có dịch vụ ăn uống giá rẻ để thí sinh và người nhà không phải tốn nhiều tiền”- Thành nói.

GjJ66U2p.jpgPhóng to
Sinh viên tình nguyện hướng dẫn phụ huynh và học sinh khi vừa xuống bến xe Đà Nẵng

Tương tự, tại nhà ga Đà Nẵng, hơn 10 thành viên trong câu lạc bộ sinh viên Đà Nẵng cũng có mặt để hỗ trợ nước uống cho thí sinh và người thân. Năm nay có 180 tình nguyện viên tham gia cùng chương trình tại 13 điểm thi.

Anh Nguyễn Duy Minh, phó bí thư Thành đoàn TP Đà Nẵng cho biết chiến dịch Tiếp sức mùa thi năm 2014 diễn ra từ ngày 28-6 đến 16-7. Sẽ có 77 điểm tiếp sức với sự tham gia của 1.200 tình nguyện viên. Trong chương trình sẽ có các hoạt động: khảo sát nhà trọ giá rẻ, miễn phí; đưa đón thí sinh thông qua các chuyến xe tình nguyện; hỗ trợ suất ăn miễn phí; tư vấn tâm lý mùa thi…

“Đến thời điểm này, chúng tôi đã vận động được gần 5.000 chỗ ở miễn phí và giá rẻ, 2.500 suất ăn miễn phí; 30.000 bản đồ và 7.000 nước uống đóng chai để phục vụ thí sinh và người thân. Đặc biệt năm nay chúng tôi sẽ phối hợp với Trung tâm Giao dịch công nghệ thông tin và truyền thông để giải đáp, hướng dẫn cho thí sinh và người nhà thông qua tổng đài tiếp sức mùa thi 19009496”- Anh Minh cho biết.

Đ.CƯỜNG-TR.TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên