29/12/2011 05:04 GMT+7

Đà Nẵng: Người nghèo được lo tết

ĐOÀN CƯỜNG
ĐOÀN CƯỜNG

TT - Nhiều người lao động nghèo ở Đà Nẵng đã bớt lo lắng cho một cái tết đang cận kề, khi mới đây UBND TP đã quyết định chi hàng chục tỉ đồng giúp những người đạp xích lô, xe thồ, bệnh nhân nặng, công nhân môi trường... có điều kiện sắm tết.

hfeqgcaw.jpgPhóng to
Ngoài số tiền do UBND TP lì xì sắm tết, những công nhân vệ sinh môi trường ở Đà Nẵng còn được công ty hỗ trợ thêm 1 triệu đồng/người - Ảnh: Đoàn Cường

Mấy hôm nay, ông Lâm Minh Châu (P.Thuận Phước, Q.Hải Châu) hành nghề xích lô ở chợ Đống Đa rất vui khi nghe tin sẽ được thành phố “lì xì” sắm tết. Năm trước, ông Châu đã được “lì xì” đón tết, năm nay ông và nhiều đồng nghiệp đạp xích lô sẽ tiếp tục được tặng 250.000 đồng/người để ăn tết.

“Tụi tui làm mỗi ngày được 30.000-40.000 đồng, bữa không có khách thì đói. Được hỗ trợ ăn tết, tôi có tiền mua gói bánh, đĩa hạt dưa bày biện trong mấy ngày tết” - ông Châu bộc bạch. Không chỉ những người đạp xích lô như ông Châu, theo thống kê của Sở LĐ-TB&XH TP Đà Nẵng, hiện trên địa bàn còn gần 3.000 người hành nghề xích lô, xe thồ, xe thô sơ có giấy phép do địa phương cấp, và đây là đối tượng sẽ được hỗ trợ tết từ UBND TP.

Chị Thủy - công nhân Công ty Môi trường đô thị Đà Nẵng - cho biết: “Thấy tình hình kinh tế khó khăn, giá cả đắt đỏ, tôi lo lắm. Vừa rồi nghe nói UBND TP có hỗ trợ tết cho công nhân vệ sinh môi trường, tôi mới thở phào nhẹ nhõm. Được đồng nào thì sắm thêm cho đứa nhỏ bộ quần áo, rồi để dành ra giêng mua tập vở”. Năm ngoái, chị Thủy cùng một số chị em trực đêm giao thừa đã suýt khóc vì tủi thân khi thấy nhiều gia đình đoàn tụ đón năm mới, còn mình cặm cụi quét dọn ngoài đường. Nhưng đúng giờ giao thừa, lãnh đạo của thành phố, công ty đã đến tận nơi chúc tết, lì xì nên mọi người cũng ấm lòng hơn.

Ông Phạm Minh Thắng - giám đốc Công ty Môi trường đô thị Đà Nẵng - cho biết UBND TP Đà Nẵng đã có quyết định hỗ trợ tết cho cán bộ, công nhân viên của công ty với mức 600.000 đồng/người, riêng những người trực trong đêm giao thừa còn được thành phố tặng tại chỗ 300.000 đồng. Ngoài ra, 1.100 cán bộ, công nhân viên cũng được công ty hỗ trợ 1 triệu đồng/người (cao hơn so với năm 2011 chỉ hỗ trợ từ 500.000 đồng đến 1 triệu đồng/người). “Số tiền hỗ trợ không lớn nhưng là nguồn động viên kịp thời, giúp công nhân có thêm động lực làm việc và giúp gia đình họ có thêm món quà ý nghĩa trong ngày tết” - ông Thắng cho hay.

Các bệnh nhân bị bệnh nặng đang điều trị tại các cơ sở y tế trên địa bàn cũng được chăm sóc trong ngày tết này. Ngày 27-12, UBND TP đã quyết định hỗ trợ tiền ăn cho họ với mức 50.000 đồng/ngày/người trong bốn ngày tết. Trước đó, UBND TP cũng chi hơn 19 tỉ đồng hỗ trợ tết cho các đối tượng chính sách, xã hội. Ngoài ra, TP còn chi hàng tỉ đồng hỗ trợ ăn tết cho giáo viên hợp đồng tại các trường tiểu học, trung học (mức 700.000 đồng/người), lao động hợp đồng (sinh viên khá, giỏi) do phường, xã quản lý (mức 500.000 đồng/người), hội làm vườn, người cao tuổi...

ĐOÀN CƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên