Đà Nẵng: Người dân than phiền nước sinh hoạt có cặn và lợ

16/02/2019 09:44 GMT+7

TTO - Sáng 16-2, Công ty CP Cấp nước Đà Nẵng (Dawaco) cho biết đã phối hợp với Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng kiểm tra chất lượng nước tại các địa điểm khách hàng phản ảnh có cặn, màu đen. Dự kiến đầu tuần sau có kết quả kiểm tra.

Đà Nẵng: Người dân than phiền nước sinh hoạt có cặn và lợ - Ảnh 1.

Người dân ở quận Liên Chiểu, Đà Nẵng thử dùng bông hứng nước thì có cặn màu đen - Ảnh: Đ.NHẠN

Được biết, những ngày qua, nhiều người dân ở các quận của Đà Nẵng rất than phiền và lo lắng về tình trạng nước sinh hoạt có cặn, có vị lợ. Anh L.C.L. (quận Cẩm Lệ) cho biết khi dùng khăn ướt bịt đầu vòi sử dụng nước trong một thời gian thì khăn có màu đen. Vì thế gia đình anh rất lo lắng về chất lượng nước. 

Tương tự, chị Đ.T.N. (quận Liên Chiểu) cho biết sau khi thấy một số thông tin nói có việc nước bị cặn, chị đã lấy bông để thấm ở đầu vòi nước. "Chỉ khoảng 30 phút sau thì bông đã có màu đen và nước thì lợ nên rất lo" - chị N. nói.

Trong khi đó, đại diện Dawaco cho biết đã tiến hành kiểm tra 3 trường hợp khách hàng có phản ảnh. Nhân viên của Dawaco đã kiểm tra đường ống cấp nước từ mạng lưới cấp nước của công ty và đường ống dẫn nước sau đồng hồ của khách hàng, lấy mẫu nước tại vị trí đồng hồ nước và vòi nước của gia đình (sau bể chứa). 

Mẫu nước được kiểm nghiệm chất lượng có sự chứng kiến trực tiếp của khách hàng. Dùng máy đo độ đục kiểm tra nhanh tại hiện trường. Kết quả độ đục là 1.18 NTU< 2 NTU, độ đục nằm dưới quy định của Quy chuẩn QCVN: 01: 2009/BYT do Bộ Y tế ban hành. Kết quả các chỉ tiêu đều nằm trong giới hạn cho phép của Quy chuẩn QCVN: 01: 2009/BYT do Bộ Y tế ban hành.

Vào sáng 15-2, Dawaco đã phối hợp với Trung tâm kiểm soát bệnh tật thuộc Sở Y tế Đà Nẵng kiểm tra chất lượng nước tại 3 địa điểm khách hàng đã phản ảnh và một số vị trí lân cận cũng như tại các cơ sở sản xuất nước. "Sau khi có kết quả kiểm nghiệm của Trung tâm kiểm soát bệnh tật, Dawaco sẽ có báo cáo chi tiết"- đại diện công ty này cho biết.

Dawaco cũng đề nghị khách hàng liên hệ các xí nghiệp cấp nước tại các quận, huyện hoặc số điện thoại: 0236-3697454 để được hỗ trợ xử lý kịp thời. Đồng thời công ty đã có chỉ đạo các xí nghiệp cấp nước thường xuyên theo dõi và kịp thời xử lý các kiến nghị, phản ảnh của khách hàng liên quan đến việc đảm bảo ổn định cấp nước.

Theo Dawaco, từ ngày 10-2 đến nay nguồn nước sông Cầu Đỏ bị nhiễm mặn, độ mặn tăng và duy trì ở mức cao là hơn 1.000mg/l.

Sáng cùng ngày, Sở Xây dựng TP Đà Nẵng cho biết đã yêu cầu Dawaco báo cáo, đồng thời sở đang vào cuộc tiến hành kiểm tra tình trạng mà người dân phản ảnh.

Đà Nẵng thiếu nước sạch là do cách vận hành Đà Nẵng thiếu nước sạch là do cách vận hành

TTO - Sáng 15-11, tại cuộc làm việc với các bên liên quan về tình trạng thiếu nước sạch của Đà Nẵng, đại diện Cục Quản lý Tài nguyên nước (Bộ TN-MT) cho rằng "Đà Nẵng thiếu nước sạch là do cách vận hành"

ĐOÀN CƯỜNG
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận