03/04/2012 06:58 GMT+7

Đà Nẵng kiến nghị dừng phân làn 4 tuyến phố

HỮU KHÁ
HỮU KHÁ

TT - Sau hai ngày thực hiện phân làn ở 21 tuyến đường, tình hình giao thông trên các trục đường chính của Đà Nẵng đã trật tự, an toàn hơn. Tuy nhiên, ở một số tuyến đường cũng lộ ra nhiều bất cập gây khó cho người dân.

Đà Nẵng phân làn đường, phạt hơn 1.000 xe máy

CJGdmDBk.jpgPhóng to
Đội tuần tra kiểm soát giao thông Công an TP Đà Nẵng xử phạt một trường hợp đi sai làn đường (ảnh chụp chiều 2-4 tại đường 2-9, Đà Nẵng) - Ảnh: Hữu Khá

Giao thông đã trật tự hơn

Sáng 2-4, dù trời mưa nhưng cảnh sát giao thông và thanh tra giao thông TP Đà Nẵng vẫn tiếp tục ra quân xử phạt vi phạm trên các tuyến đường triển khai việc phân làn xe. Tại các tuyến đường như Trường Chinh, Nguyễn Lương Bằng, Ngô Quyền, Điện Biên Phủ, Cách Mạng Tháng Tám...rất nhiều người đi xe máy lấn tuyến đã bị xử phạt. Do chưa quen với việc phân làn đường, nhiều người bất ngờ khi bị cảnh sát giao thông xử phạt. Tại các tuyến đường 2-9, Nguyễn Tất Thành, Nguyễn Văn Linh, Nguyễn Tri Phương... tình hình trật tự giao thông đã chuyển biến rõ rệt, đa số người dân điều khiển phương tiện chấp hành nghiêm túc, đi đúng làn đường. Trên đường, các dòng xe nối đuôi nhau lưu thông một cách trật tự chứ không diễn ra cảnh ùn tắc, lộn xộn như trước kia.

Tại khu vực cửa ngõ vào trung tâm TP Đà Nẵng, trật tự giao thông cũng chuyển biến hẳn. Đại úy Trương Quang Bình (đội cảnh sát giao thông Thanh Khê) cho biết hầu hết người dân đều chấp hành nghiêm, đơn vị chỉ xử phạt vài chục trường hợp vi phạm. Một số người dân từ địa phương khác đến chưa biết việc phân làn đường mà vi phạm thì chỉ bị nhắc nhở.

Theo Phòng cảnh sát giao thông Công an TP Đà Nẵng, chỉ trong ngày phân làn đầu tiên, đã có 1.024 trường hợp vi phạm bị xử phạt gồm 19 ôtô và 1.005 xe máy với tổng số tiền hơn 84 triệu đồng.

Bất cập ở 4 tuyến đường

Qua hai ngày phân làn đường, những bất cập đầu tiên đã lộ ra. Tại khu vực ngã ba Huế (quận Cẩm Lệ), việc phân làn ở điểm đầu đường Tôn Đức Thắng gặp khó khăn. Do đây là nút giao thông đường sắt - đường bộ, người đi xe máy buộc phải lấn sang phần đường ôtô để tránh kẹt xe. Cảnh sát giao thông có mặt tại điểm này không thể xử phạt vì nếu phạt sẽ xảy ra tình trạng ách tắc giao thông nghiêm trọng.

Tại bốn tuyến đường không có dải phân cách là Lê Duẩn, Đống Đa, Hoàng Sa và Trường Sa, việc phân làn bước đầu đã gây ra nhiều bất tiện cho người dân. Tại đường Lê Duẩn, do đường hẹp, nhiều đoạn còn cho phép dừng, đậu ôtô nên khi phân làn người đi xe máy rất khó lưu thông vì phần đường còn lại rất chật chội. Chị Nguyễn Thị Bích, người dân sống trên đường Lê Duẩn, than phiền: “Đường đã hẹp mà phân làn như thế này gây khó khăn cho người dân lắm. Vào giờ cao điểm chúng tôi buộc phải chạy qua phần đường ôtô, nếu không sẽ bị kẹt cứng”. Theo ghi nhận, trên hai tuyến đường Đống Đa và Lê Duẩn, cảnh sát giao thông không xử phạt mà chỉ hướng dẫn người đi không đúng làn đường.

Ông Nguyễn Hữu Cường, chánh văn phòng Ban an toàn giao thông TP Đà Nẵng, cho biết các tuyến đường Lê Duẩn, Đống Đa, Hoàng Sa, Trường Sa do đường hẹp, không có dải phân cách cứng nên người dân phản ảnh việc đi lại gặp khó khăn. Ban an toàn giao thông đã kiểm tra thực tế và ghi nhận những phản ảnh của người dân là chính đáng. Vì vậy, Sở Giao thông vận tải đã có kiến nghị gửi UBND TP Đà Nẵng, thường trực HĐND TP đề nghị dừng phân làn ở bốn tuyến đường trên.

HỮU KHÁ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên