01/04/2012 22:19 GMT+7

Đà Nẵng phân làn đường, phạt hơn 1.000 xe máy

HỮU KHÁ
HỮU KHÁ

TTO - Ngày 1-4, lực lượng Cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông Đà Nẵng đã ra quân xử phạt vi phạm trong ngày đầu tiên triển khai việc phân làn ở 21 tuyến đường trên địa bàn thành phố.

Tại các tuyến đường như Ngô Quyền, Điện Biên Phủ, Cách Mạng Tháng Tám…, rất nhiều người đi xe máy lấn tuyến đã bị xử phạt. Tuy nhiên, có nhiều người khi bị cảnh sát giao thông xử phạt rất bất ngờ vì chưa quen với việc đi lại khi phân làn.

Tại các tuyến đường khác được phân làn như đường 2-9, Nguyễn Tất Thành, Tôn Đức Thắng, Trường Chinh… tình hình trật tự giao thông đã có sự chuyển biến rõ rệt, đa số người dân lái xe chấp hành nghiêm túc, đi đúng làn đường.

Các dòng ôtô, xe máy, xe thô sơ nối đuôi nhau chạy một cách trật tự, thuận tiện chứ không diễn ra cảnh ùn tắc, lộn xộn như trước kia.

Theo Phòng Cảnh sát giao thông Công an Đà Nẵng chỉ trong ngày đầu ra quân, lực lượng chức năng đã xử phạt 1.024 trường hợp vi phạm. Trong đó 19 ôtô và 1.005 xe máy với tổng số tiền 84 triệu đồng.

Bà Đoàn Thùy Trang, phó Phòng quản lý giao thông đô thị (Sở Giao thông vận tải Đà Nẵng), cho biết việc phân làn đường là để sắp xếp lại trật tự giao thông, hạn chế ùn tắc và giảm thiểu tai nạn.

Theo ghi nhận trong ngày đầu tiên, đa số người dân chấp hành tốt qui định, bộ mặt giao thông trên các tuyến phố thông thoáng và trật tự, an toàn hơn.

HỮU KHÁ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên