24/03/2012 07:32 GMT+7

Đà Nẵng được hỗ trợ để trở thành "TP thông minh hơn"

NHÂN TÂM
NHÂN TÂM

TT - Ngày 23-3, Tập đoàn IBM (Mỹ) đã công bố danh sách 33 thành phố trên toàn thế giới được nhận tài trợ từ cuộc thi “Thành phố thông minh hơn” của IBM trong năm 2012, trong đó có thành phố Đà Nẵng. Giá trị mà IBM cung cấp cho các dự án tại mỗi thành phố tương đương 400.000 USD.

Được biết, sắp tới IBM sẽ cử các chuyên gia hàng đầu của tập đoàn tới Đà Nẵng để phân tích và đưa ra các đề xuất hỗ trợ thành phố phát triển kinh tế - xã hội, cung cấp tốt hơn các dịch vụ đô thị, thu hút sự tham gia cao hơn của công dân và nâng cao tính hiệu quả của các hoạt động.

Theo ông Stanley S. Litow - phó chủ tịch phụ trách các chương trình trách nhiệm xã hội của IBM kiêm phó chủ tịch Quỹ IBM: “Những thành phố đã được lựa chọn là rất khác nhau, nhưng đều có một điểm chung hết sức rõ ràng: sự cam kết cá nhân mạnh mẽ của lãnh đạo thành phố trong việc thực hiện những thay đổi cần thiết để giúp các thành phố ra những quyết định thông minh hơn. Những thành phố này thể hiện mong muốn trở thành những hình mẫu cho các thành phố khác”.

Ra mắt từ năm 2011, cuộc thi “Thành phố thông minh hơn” của IBM là chương trình kéo dài ba năm, trị giá 50 triệu USD của IBM dành cho 100 thành phố trên toàn thế giới.

NHÂN TÂM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên