31/03/2017 11:49 GMT+7

Đà Nẵng đình chỉ xây dựng dự án The Sunrise bay

ĐOÀN CƯỜNG - HỮU KHÁ
ĐOÀN CƯỜNG - HỮU KHÁ

TTO - Sáng 31-3, ông Trần Văn Dũng, chánh Thanh tra Sở Xây dựng TP Đà Nẵng, cho biết ngày 27-3, Thanh tra Sở đã lập biên bản đình chỉ xây dựng dự án The Sunrise bay (phường Thanh Bình, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng)

Dự án The Sunrise Bay Đà Nẵng (Khu đô thị quốc tế Đa Phước Đà Nẵng) đã bị đình chỉ thi công - Ảnh: Đoàn Cường
Dự án The Sunrise Bay Đà Nẵng (Khu đô thị quốc tế Đa Phước Đà Nẵng) đã bị đình chỉ thi công - Ảnh ĐOÀN CƯỜNG

Theo ông Dũng, hiện nay chủ đầu tư có giấy phép xây dựng hạ tầng nhưng chưa hoàn thành báo cáo đánh giá tác động môi trường. Hiện chủ đầu tư mới chỉ san ủi đất để làm đường và làm một số cống. Tuy nhiên sở đã yêu cầu dừng mọi việc thi công xây dựng.

Sau khi lập biên bản, Thanh tra Sở giao cho UBND quận Hải Châu và UBND phường Thanh Bình giám sát.

Ông Dũng cho biết đối với các dự án hiện ở Đà Nẵng, TP tạo điều kiện để chủ đầu tư có thể tiến hành làm ba thủ tục song song là giấy phép xây dựng, đánh giá tác động môi trường và phòng cháy chữa cháy, nhưng yêu cầu bắt buộc là khi khởi công dự án thì phải có đầy đủ ba thủ tục trên.

Trước đó, tại cuộc họp báo ngày 27-3, ông Lê Quang Nam, giám đốc Sở Tài nguyên - môi trường TP Đà Nẵng, cho biết đối với dự án khu đô thị ở khu vực (nay là dự án The Sunrise bay - PV) đã được UBND TP Đà Nẵng phê duyệt từ năm 2007.

Đến năm 2016 thì UBND TP có điều chỉnh phê duyệt qui hoạch đối với dự án. Về nguyên tắc khi thay đổi điều chỉnh qui hoạch thì phải đánh giá tác động môi trường lại vì khi thay đổi qui hoạch thì công năng hoạt động khác với ban đầu.

“Đối với dự án này, nội dung thay đổi trước kia sân gôn và nhà cao tầng nay không làm nữa mà làm biệt thự. Hiện nay chủ đầu tư đã nộp đánh giá tác động và Bộ TN-MT đang thẩm định.” - ông Nam cho biết.

Còn khi được hỏi vì sao dự án này, chưa hoàn thành các thủ tục theo qui định mà đã công khai mở bán, ông Vũ Quang Hùng, giám đốc Sở Xây dựng TP Đà Nẵng, cho biết liên quan đến thông tin chủ đầu tư dự án này đang rao bán nhà đất trên mạng, hiện sở đã báo cáo UBND TP và các cơ quan chức năng sẽ kiểm tra.

Được biết, dự án The Sunrise Bay được UBND TP Đà Nẵng cấp giấy chứng nhận đầu tư ngày 25-9-2007 trên diện tích gần 180ha, gồm khu nhà phức hợp nhà phố - biệt thự biển - thương mại - khách sạn & dịch vụ giải trí.

ĐOÀN CƯỜNG - HỮU KHÁ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên