04/06/2015 15:42 GMT+7

Sân bay, cảng biển Đà Nẵng dựng rào chống dịch MERS-CoV

ĐOÀN CƯỜNG
ĐOÀN CƯỜNG

TTO - Chiều 4-6, Sở Y tế TP Đà Nẵng đã họp khẩn cấp với các bệnh viện, trung tâm y tế trên địa bàn về phòng chống lây nhiễm Hội chứng viêm đường hô hấp vùng Trung Đông do MERS-CoV.

Lo ngại nguy cơ lây truyền dịch bệnh MERS-CoV, Sở Y tế Đà Nẵng đã tổ chức cuộc họp khẩn vào chiều 4-6 - Ảnh: Đoàn Cường

Ngành y tế Đà Nẵng lo ngại nguy cơ lây truyền dịch bệnh MERS-CoV vào Đà Nẵng khi mỗi tuần sân bay quốc tế Đà Nẵng có 22 chuyến bay từ Hàn Quốc đến với khoảng 4.500 hành khách. Cùng với đó là 63 chuyến bay/tuần với 12.000-13.000 người từ Trung Quốc tới. Trong khi cả hai quốc gia này đều có người mắc bệnh MERS-CoV.

Trước tình hình này, ngày 4-6, Sở Y tế Đà Nẵng đã triển khái áp dụng tờ khai báo y tế cho các du khách Hàn Quốc đi bằng đường tàu biển đến TP. Trước đó, ngày 3-6, việc áp dụng tờ khai y tế đã được triển khai tại sân bay quốc tế Đà Nẵng.

Theo Trung tâm y tế dự phòng Đà Nẵng, hiện đơn vị này đã sẵn sàng phương án phòng chống dịch bệnh này với 2 đội phòng chống dịch cơ động, 90 bộ quần áo chuyên dụng, 1.500 kg chloramin B…

Tại cuộc họp này, một số bệnh viện lo ngại nếu tổ chức thu dung điều trị khi xuất hiện ca bệnh tại Bệnh viện Đà Nẵng sẽ rất nguy hiểm vì ở đây quá đông đúc, dễ lây lan dịch bệnh ra ngoài.

ĐOÀN CƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên