30/03/2017 14:04 GMT+7

'Dạ cổ hoài lang' chỉnh ảnh vợ ông Tưởng Giới Thạch đưa lên phim

MINH TRANG
MINH TRANG

TTO - Bức ảnh vợ ông Tư Lành treo trên tường trong Dạ cổ hoài lang vừa được một khán giả phát hiện: đó là chân dung bà Tống Mỹ Linh - vợ của ông Tưởng Giới Thạch, đã được photoshop khi lên phim nhưng không khó để nhận ra.

Bà Tống Mỹ Linh trên bìa cuốn sách The Last Empress: Madame Chiang Kai-shek and the Birth of Modern China
Bà Tống Mỹ Linh trên bìa cuốn sách The Last Empress: Madame Chiang Kai-shek and the Birth of Modern China

Anh Bùi An - một khán giả sau khi đi xem Dạ cổ hoài lang, đã có bài viết phân tích về bức ảnh được đoàn phim sử dụng trong phân cảnh đám giỗ bà Út Trong chính là ảnh của bà Tống Mỹ Linh - vợ của ông Tưởng Giới Thạch.

Anh Bùi An nói: "Đây là một bức ảnh nổi tiếng của bà Tống Mỹ Linh vì nó thể hiện thần thái và nhan sắc sắc sảo của phu nhân ông Tưởng Giới Thạch. Vì vậy nó được người ta sử dụng trong rất nhiều bài viết về bà".

Anh Bùi An cho rằng bức ảnh được sử dụng trong phim là ảnh đã được photoshop từ ảnh gốc: chỉnh lại mắt, mũi, miệng... nên cũng không giống ảnh gốc 100% nhưng những ai có tìm hiểu về lịch sử đều có thể nhận ra đây chính là tấm ảnh về phu nhân của ông Tưởng Giới Thạch.

Bức ảnh bà Út Trong trên phim Dạ cổ hoài lang - Ảnh: FB Bùi An
Bức ảnh bà Út Trong trên phim Dạ cổ hoài lang - Ảnh: FB Bùi An

"Bà Tống Mỹ Linh là em trong ba chị em Tống gia, 2 người chị là bà Tống Ái Linh và bà Tống Khánh Linh. Bà Tống Khánh Linh kết hôn với ông Tôn Trung Sơn, lãnh tụ của cách mạng Tân Hợi 1911.

Chính điều đó khiến 3 chị em rất nổi tiếng về nhan sắc và gia thế ở Trung Quốc thời bấy giờ. Bà Tống Mỹ Linh từng được bình chọn là một trong 10 người phụ nữ có tầm ảnh hưởng nhất thế kỷ 20.

Năm 1949, ông Tưởng Giới Thạch cùng bà Tống Mỹ Linh đã phải rời khỏi Đại lục tháo chạy ra đảo Đài Loan. Sau khi ông Tưởng Giới Thạch qua đời, bà Tống Mỹ Linh cũng sang Mỹ định cư và mất tại Mỹ năm 2003".

Chi tiết này cũng được xem là khá nhạy cảm khi Dạ cổ hoài lang là bộ phim nói về tâm trạng của những con người phải xa xứ vào lúc cuối đời.

PV Tuổi Trẻ đã liên lạc với nhà sản xuất phim và đạo diễn, nhưng hiện tại chưa nhận được phản hồi...

MINH TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên