22/11/2015 09:01 GMT+7

​Cựu Tổng thống Hàn Quốc qua đời do nhiễm trùng máu

HẢI YẾN
HẢI YẾN

TTO - Ông Kim Young-sam, từng nắm giữ cương vị Tổng thống Hàn Quốc (1993 - 1998), đã từ trần rạng sáng 22-11 trong bệnh viện vì bị nhiễm trùng máu nghiêm trọng, hưởng thọ 87 tuổi.

Cựu Tổng thống Hàn Quốc Kim Young-sam qua đời ở tuổi 87 vì nhiễm trùng máu - Ảnh: AP
Cựu Tổng thống Hàn Quốc Kim Young-sam qua đời ở tuổi 87 vì nhiễm trùng máu - Ảnh: AP

Theo AFP, giám đốc Bệnh viện Quốc gia Seoul Oh Byung-Heecho biết ông Kim được đưa đến bệnh viện từ ngày 19 do sốt cao, và qua đời vì nhiễm trùng máu.

Trong những năm gần đây, ông Kim liên tục phải đến bệnh viện điều trị về đột quỵ, đau thắt ngực và viêm phổi.

Cựu Tổng thống Kim Young-sam được xem là một trong những nhân vật quan trọng nhất của phong trào dân chủ Hàn Quốc, người phản đối chế độ độc tài quân sự của quốc gia này trong nhiều thập kỷ.

Dưới cương vị là Tổng thống, ông Kim đã đặt nền móng cho việc chuyển giao quyền lực trong hoà bình của đất nước, trước nguy cơ các cuộc đảo chính quân sự diễn ra.

Trong suốt nhiệm kỳ Tổng thống từ năm 1993 đến 1998, ông Kim cũng thực hiện một chiến dịch chống tham nhũng rầm rộ, đồng thời ngăn chặn một cuộc tấn công của chính quyền Bill Clinton nhằm vào một nhà máy hạt nhân của Triều Tiên.

Một dấu mốc khác trong nhiệm kỳ của ông chính là khủng hoảng tài chính châu Á 1997-1998, thời điểm ông chấp nhận khoản vay 58 tỷ USD từ Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) để vực dậy nền kinh tế quốc gia đang trên đà xuống dốc.

HẢI YẾN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên