23/05/2014 14:09 GMT+7

Cựu thủ tướng Yingluck Shinawatra đã trình diện quân đội?

TRẦN PHƯƠNG (từ Bangkok)
TRẦN PHƯƠNG (từ Bangkok)

TTO - Từ sáng 23-5, các quan chức trong chính phủ lâm thời vừa vị lật đổ của Thái Lan đã đến trình diện quân đội theo lệnh triệu tập tại một văn phòng của lục quân Thái Lan trên đường Nakhon Ratchasima.

Thái Lan: Tướng đảo chính làm thủ tướng lâm thời Đàm phán bế tắc, quân đội Thái đảo chínhCận cảnh cuộc đảo chính quân sự ở Thái Lan

ihIA8Fc4.jpgPhóng to
Các binh sĩ quân đội Thái Lan được triển khai trước một văn phòng của lực lượng lục quân, nơi các quan chức và những nhân vật chính trị chủ chốt được lệnh đến trình diện - Ảnh: Trần Phương

Theo quan sát của Tuổi Trẻ, rất đông lực lượng cảnh sát, cảnh sát chống bạo động, quân đội phong tỏa cả một góc đường Nakhon Ratchasima và Sri Ayutthaya. Dọc đường phố, quân đội cũng đứng rải rác tại các khu vực công cộng như cửa ga tàu, sân vận động…

Lần lượt, từng chiếc xe kính đen đóng kín cửa xuất hiện, nhanh chóng đi qua hàng rào báo chí bên ngoài, xuất trình giấy tờ với các binh sĩ và đi thẳng vào văn phòng. Một trong số đó là của phó thủ tướng kiêm bộ trưởng ngoại giao Surapong Tovichakchaikul. Xen kẽ là những chiếc xe chở quân đội.

Sự hiện diện của binh lính ngày càng dày đặc. Tuy nhiên tình hình không mấy căng thẳng và một số cảnh sát vẫn trò chuyện vui vẻ với phóng viên.

Khoảng 12g trưa, chiếc xe màu đen mang biển số 1 được cho của cựu thủ tướng Yingluck Shinawatra xuất hiện, tạm xóa tan tin đồn bà đã bỏ trốn. Chiếc xe đóng kín cửa và không ai có thể chụp được ảnh bà bên trong. Tuy nhiên, giới phóng viên Thái khẳng định bà Yingluck có mặt trên xe.

Trước đó, quân đội đã cảnh báo những người không đến trình diện sẽ bị bắt giữ. Những người bị yêu cầu trình diện cũng bị cấm xuất cảnh.

Trong khi đó, phía bên kia đường Sri Ayutthaya xuất hiện một nhóm 4-5 người dân bày tỏ sự phản đối cuộc đảo chính của quân đội.

Tại khu vực người biểu tình xung quanh tòa nhà chính phủ, những rào chắn đắp bằng bao cát và những vật liệu khác nằm trơ trọi trong khi những người cuối cùng đang dọn dẹp để chuẩn bị ra về. Các công nhân vệ sinh bận rộn dọn dẹp vô số rác và các tấm bạt người biểu tình bỏ lại.

TRẦN PHƯƠNG (từ Bangkok)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên